Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

YÊU LÀ LỰA CHỌN



By Rick Warren – April 8, 2019

“Hãy yêu CHÚA là God ngươi, lắng nghe tiếng Ngài, và nắm chặt Ngài.  Vì CHÚA là sự sống ngươii, và Ngài sẽ cho ngươi nhiều năm trên đất mà Ngài đã hứa ban cho tổ phụ ngươi, là Áp-ra-ham, I-sác, và Gia-cốp” (Phục Truyền 30:20 NIV).

Quá nhiều người lậm vào ảo tưởng rằng tình yêu không tự chủ được, rằng nó là cái gì đó chợt xảy ra cho chúng ta.  Thật ra, ngay cả ngôn ngữ mà chúng ta dùng ám chỉ tính không tự chủ của tình yêu.  Chúng ta nói, “Tôi ngã vào tình yêu,” như thể tình yêu là loại mương hào.  Tôi đang đi dạo ngày kia và—đùng!—tôi ngã vào tình yêu.  Tôi không thể tự cứu mình.

Nhưng đây là sự thật: Đó không phải là tình yêu.  Tình yêu không chợt xảy ra cho bạn.  Tình yêu là lựa chọn, và nó đại diện cho sự hứa nguyện.

Không nghi ngờ gì sự quyến rũ thật không tự chủ được và cái rạo rực không tự chủ được.  Nhưng quyến rũ và rạo rực không phải là tình yêu.  Chúng có thể dẫn đến tình yêu, nhưng chúng không là tình yêu.  Tình yêu là lựa chọn.

Bạn phải chọn yêu God; Ngài sẽ không ép bạn yêu Ngài (Phục Truyền 30:20).  Bạn có thể hểnh mũi nghênh God và đi hướng khác hoàn toàn.  Bạn có thể huỷ hoại đời bạn nếu bạn chọn làm điều đó.  God vẫn không ép bạn yêu Ngài, vì Ngài biết yêu không thể ép.

Cùng nguyên tắc này đúng với các mối quan hệ: Bạn có thể chọn yêu người khác, nhưng God sẽ không ép bạn yêu bất cứ ai.

THẢO LUẬN
·      Thể nào tình yêu được nhận khác đi khi bạn hiểu nó là lựa chọn?
·      Thể nào bạn giải thích khác biệt giữa tình yêu từ God và tình yêu dựa vào hiểu biết loài người?
·      Người nào trong đời bạn từng bày tỏ sự thật là tình yêu là lựa chọn và hứa nguyện?



Không có nhận xét nào: