Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

GOD BAN PHƯỚC CHÚNG TA ĐỂ CHÚNG TA BAN PHƯỚC NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – March 30, 2019

“Tất cả tín đồ hiệp cùng nhau và chia mọi vật cùng chung.  Bán tài sản và hàng hóa họ, họ cho bất cứ ai cần” (Công Vụ 2:44-45 NIV).

Không ai hy sinh như hội thánh ban đầu.  Trong Công Vụ 2:44-45, Kinh Thánh nói, “Tất cả tín đồ hiệp cùng nhau và chia mọi vật cùng chung.  Bán tài sản và hàng hóa họ, họ cho bất cứ ai cần” (Công Vụ 2:44-45 NIV).  Những Cơ-đốc-nhân ban đầu này không chỉ cho tiền họ.  Họ rộng lượng mọi thứ họ có.  Bạn có thể nói họ rộng lượng cách cực đoan.

Điều gì xảy ra qua hội thánh chúng ta nếu chúng ta rộng lượng cách cực đoan bằng vậy?  Kinh Thánh nói chúng ta là người hầu việc—hoặc quản gia—về tất cả gì God đã ban chúng ta.  Chúng ta chịu trách nhiệm dùng nguồn tài lực theo cách ảnh hưởng Nước Trời.

God không chỉ ban cho bạn nguồn tài lực để bạn vui hưởng, nhưng để tạo khác biệt trong thế giới quanh bạn.  God không bao giờ ban phước chúng ta chỉ để ngồi lên cái chúng ta có.  Ngài ban phước chúng ta để chúng ta có thể ban phước người khác.

Đó là chân lý đầy hy vọng, khích lệ đáng nhớ suốt năm tháng, vì rộng lượng không là điều chúng ta chỉ bày tỏ lúc Lễ Tạ Ơn  hoặc Chúa Giáng Sanh.  Hãy tìm cách để rộng lượng cách cực đoan, và tạo ảnh hưởng lên người trong hội thánh bạn, người trong cộng đồng bạn, và người mà God đặt một cách chiến lược trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào đời sống bạn thay đổi nếu bạn trở thành  rộng lượng cách cực đoan hơn?  Điều đó trông ra sao?
·      Khi bạn vật lộn với lòng rộng lượng, những gì khiến bạn ngần ngại ban cho nhiều hơn?
·      Dựa vào chân lý là God ban phước chúng ta để chúng ta có thể ban phước người khác, một bước thực tế nào bạn có thể làm tuần này?


Không có nhận xét nào: