Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

ĐỪNG ĐỂ SỢ HÃI KỀM BẠN KHỎI ĐÀO SÂU TÌNH BẠN



By Rick Warren – April 24, 2019

“Vì Thánh Linh mà God ban cho chúng ta không khiến chúng ta nhút nhát, nhưng ban cho chúng ta quyền năng, tình yêu, và tự chủ” (2 Ti-mô-thê 1:7 TLB).

Khi chúng ta đầy sợ hãi và bồn chồn, chúng ta không gần nhau được.  Chúng ta lùi lại khỏi nhau.  Chúng ta sợ bị từ khước, bị âm mưu, bị hại dễ, bị tổn thương, hoặc bị dùng.  Tất cả những sợ hãi này khiến chúng ta cắt nối kết trong đời.
Sợ hãi này xưa như trái đất.  Khi A-đam và Ê-va phạm tội, và God đến tìm họ, A-đam nói, “Tôi sợ, và tôi trốn.”  Người ta từng làm vậy từ khi đó.  Chúng ta sợ, nên chúng ta trốn.  Chúng ta trốn con người thật chúng ta.
Chúng ta không để người ta biết điều gì chúng ta thật là.  Chúng ta không để họ thấy bề trong chúng ta.  Tại sao?  Vì nếu chúng ta để người ta biết chúng ta giống gì và họ không thích nó, chúng ta lâm cảnh khó xử.  Thật tệ.  Tại sao tôi sợ bảo bạn tôi là ai?  Vì nếu tôi bảo bạn tôi là ai, và bạn không thích tôi, tôi gặp rắc rối.  Tôi không còn lựa chọn.  Nên chúng ta đeo mặc nạ, và chúng ta giả vờ.
Sợ hãi làm ba điều tệ hại cho những mối quan hệ:
·      Nó khiến chúng ta phòng thủ.  Chúng ta sợ lộ mình.  Chúng ta tự bảo vệ mình.  Khi người ta chỉ ra yếu đuối chúng ta, chúng ta trả đũa và tự vệ.
·      Sợ hãi củaa chúng ta giữ chúng ta xa cách.  Chúng ta không để người ta gần chúng ta.  Chúng ta muốn rút lui, lùi lại.  Chúng ta muốn dấu cảm xúc mình.  Chúng ta không muốn cởi mở và thẳng thắn.  Chúng ta trở nên tự vệ và xa cách. 
·      Sợ hãi của chúng ta khiến chúng ta đòi hỏi.  Chúng ta càng bất an, chúng ta càng cố làm chủ.  Nên chúng ta cố nói lời cuối trong mối quan hệ.  Chúng ta cố thống trị.  Đó luôn là triệu chứng của sợ hãi và bất an.
Đâu bạn lấy được can đảm để thực hiện bước đầu trong việc nối kết với ai đó và đi vào mối thân mật sâu hơn?  Đâu bạn có được can đảm đó?
Bạn có nó từ Thánh Linh God trong đời bạn.  Phao-lô bảo chúng ta trong 2 Ti-mô-thê 1:7, “Vì Thánh Linh, là quà tặng của God, không muốn anh chị em sợ người ta, nhưng được khôn ngoan và mạnh mẽ, và yêu thương họ và vui thích ở cùng họ” (TLB).
Bạn biết chúng ta được đổ đầy Thánh Linh God khi bạn can đảm hơn trong mối quan hệ.  Bạn yêu người.  Bạn vui thích ở với họ.  Bạn không sợ họ vì Thánh Linh God ở trong đời bạn.  Kinh Thánh nói “God là tình yêu,” và “Tình yêu xua đi mọi sợ hãi.”  Bạn càng có God trong đời bạn, bạn sẽ càng ít sợ hãi trong đời bạn.
Vậy điểm bắt đầu trong việc nối kết với bất cứ ai là phải dừng lại, cầu nguyện, và nói, “God ôi, xin ban tôi can đảm để làm bước đầu tiên.”  Bạn cần làm nó bây giờ với ai đó mà bạn muốn nối kết với.

THẢO LUẬN
·      Trong mối quan hệ nào bạn cần xin God giúp trong việc thực hiện bước đầu tiên đến mối thân mật?
·      Thể nào bạn biết God rõ hơn để bạn được đổ đầy với ít sợ hãi hơn và nhiều hơn về Ngài?
·      Tại sao bạn nghĩ tính chất dễ bị hại thật quan trọng trong việc đào sâu mối quan hệ?


Không có nhận xét nào: