Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

THAY ĐỔI MỐI QUAN HỆ qua CẦU NGUYỆN



By Rick Warren – April 3, 2019

“God nghe chúng ta bất cứ đâu chúng ta xin Ngài; và vì chúng ta biết đây là sự thật, chúng ta cũng biết Ngài sẽ ban cho chúng ta điều chúng ta xin từ Ngài” (1 Giăng 5:15 GNT).

Bạn có từng tự hỏi cầu nguyện có thật tác dụng không?  Bạn đang cầu nguyện về điều gì đó và Satan thì thầm với bạn, “Ngươi tưởng ngươi là là?  Điều gì ngươi tưởng ngươi đang làm?  God không nghe đâu.  Đừng phí thời giờ ngươi.  Quên nó đi!” 

Cầu nguyện tác dụng vì God đang làm chủ.  Nền của phép lạ là sự tể trị của God.  Tại sao Ngài làm điều này mà không điều kia?  Vì God đang làm chủ.  Chúng ta phải tin cậy sự khôn ngoan Ngài và sự tốt lành Ngài. 

Ê-phê-sô 3:20 nói, “God . . . có thể làm trổi hơn điều chúng ta dám xin hoặc dám mơ—vượt vô hạn những lời cầu nguyện, ao ước, suy tưởng, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (TLB).

Cầu nguyện có thể làm bất cứ gì God có thể làm.  Nguồn lực Ngài sẵn đó cho bạn.  Hai mươi lần trong Tân Ước nói, “Hãy xin.”  Thật khích lệ khi biết những điều vượt tầm tôi không vượt tầm God.  Tôi có lẽ không thể thay đổi tình huống, nhưng tôi có thể cầu nguyện God có thể thay đổi nó.

Thay đổi đó bao gồm việc thay đổi mối quan hệ từ xấu thành tốt, và cách nhanh nhất để thấy thay đổi đó là bắt đầu tạ ơn God cho những người bạn đang khó hoàn thuận với họ.

Cầu nguyện cho họ sẽ thay đổi thái độ bạn—và nó sẽ thay đổi họ.  Cầu nguyện tích cực thật quyền năng hơn suy nghĩ tích cực.  Người ta có thể chống cự sự giúp đỡ của chúng ta, hất bỏ sự kêu nài của chúng ta, và từ khước đề nghị của chúng ta, nhưng họ vô năng chống lời cầu nguyện của chúng ta.

Điều gì bạn cầu nguyện?  Bạn càng cụ thể trong lời cầu nguyện, câu trả lời sẽ càng cụ thể.

Trong Phi-líp 1:9-11, Phao-lô nêu rõ điều ông đang cầu nguyện cho người ta.  “Đây là lời cầu nguyện của tôi: rằng anh chị em có thể dư dật nhiều và nhiều hơn nữa trong hiểu biết và chiều sâu nhận thức, để anh chị em có thể phân biệt điều gì tốt nhất và có thể trong sạch và không chỗ trách cho đến ngày của đấng Christ, được đổ đầy trái công chính đến từ Chúa Giêsu Christ—cho vinh hiển và ngợi khen của God” (NIV).

THẢO LUẬN
·      Phi-lip 1 đưa ra bốn cách cụ thể bạn có thể cầu nguyện cho người ta hôm nay.  Khi bạn thực hành thói quen này, hãy xem thể nào nó thay đổi thái độ bạn đối với người khác—và thể nào nó thay đổi họ.
Dư dật trong tình thương: Cầu nguyện rằng họ sẽ tăng trưởng trong tình thương.
Phân biệt điều gì tốt nhất: Cầu nguyện rằng họ chọn lựa khôn ngoan.
Trong sạch và không chỗ trách: Cầu nguyện rằng họ sẽ làm điều phải.
Được đổ đầy trái công chính: Cầu nguyện rằng họ sẽ sống cho vinh hiển God.








Không có nhận xét nào: