Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

YÊU NGƯỜI từ LÒNG



By Rick Warren – April 10, 2019

“Thật đúng cho tôi để cảm nhận cách này về tất cả anh chị em, vì tôi có anh chị em trong lòng tôi” (Phi-lip 1:7 NIV).

Tôi khám phá rằng nếu người ta không trong lòng tôi, thì họ kích động tôi. Nếu bạn không có người phối ngẫu trong lòng bạn, hãy đoán ai kích động bạn?

Lý do quá nhiều hôn nhân vật lộn đó là những người trong cuộc phản ứng lại nhau từ trí họ hơn là lòng họ.  Khi vợ nói, “Em cảm thấy trầm cảm,” hãy lắng nghe nàng; đó là hợp lý.  Khi chồng bạn nói, “Anh không cảm thấy đây là điều đúng phải làm; chúng ta nên làm nó cách khác,” hãy lắng nghe chàng.

Tình yêu từ lòng bắt đầu với sự hiểu biết tại sao ai đó cảm nhận theo cách họ làm.  Hãy đặt câu hỏi và rồi lắng nghe.  Hãy nghe cái đau, nhìn cái khó, biết điều gì khiến bạn của bạn kỳ cục.  Bạn cần hiểu tâm trạng người thân cận bạn nhất, tại sao họ hành động theo cách họ làm.  Nếu bạn quan tâm, bạn nhận ra.

Thể nào bạn yêu người mà bạn thấy không thể yêu, cả khi bạn hiểu họ và tâm trạng họ?  “God có thể chứng minh thể nào tôi khao khát tất cả anh chị em bằng tình thương của Chúa Giêsu Christ” (Phi-lip 1:8 NIV).  Trong tiếng Hy-lạp tình thương là chữ chỉ đường ruột.  Trong xã hội Hy-lạp, người Hy-lạp nghĩ rằng bệ cảm xúc là trong bao tử bạn, thận bạn, những bộ phận nội tạng bạn.

Phao-lô nói, “Tôi có cảm giác rợn người về tình thương đối với anh chị em.”  Đó không là loại tình yêu tự nhiên.  Đó là loại tình yêu siêu nhiên.  Đó là lý do Phao-lô nói nó không từ chính ông, nhưng nó là tình thương của Chúa Giêsu Christ.  Tình yêu loài người phai đi và khô héo và chết trong vườn nho.  Chỉ một loại tình yêu lâu dài dù nát lòng và khó khăn trong những hoàn cảnh ngặt nghèo là tình yêu của God—tình thương của Chúa Giêsu Christ.

Vậy thể nào bạn nhận loại tình yêu thấu này?  “God đã tuôn đổ tình yêu Ngài vào lòng chúng ta qua Thánh Linh, là quà tặng của God cho chúng ta” (Rô-ma 5:5 GNT).  Tình yêu của God không là cái bạn tạo ra.  Nó là cái được tuôn đổ vào bạn bởi Thánh Linh khi bạn để Ngài sống trong bạn ngày qua ngày.

THẢO LUẬN
·      Yêu người không thể yêu nổi là sao?  Khi nào bạn từng thấy loại yêu đó được bày tỏ?
·      Những cách nào bạn có thể lắng nghe tốt hơn để nghe người bị tổn thương, hiểu vấn nạn, hoặc biết điều gì khiến người phối ngẫu bạn (hoặc thành viên gia đình thân cận) kỳ cục.
·      Những cách nào bạn có thể lắng nghe tốt hơn để nghe người bị tổn thương và hiểu những vấn đề những người trong đời bạn có lẽ đang trải qua?


Không có nhận xét nào: