Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

HỌC TRÂN TRỌNG ĐIỀU GOD TRÂN TRỌNG



By Rick Warren – April 30, 2019

“Một số người lỡ mất điều quan trọng nhất trong đời—họ không biết God” (1 Ti-mô-thê 6:21 TLB).

Chìa khóa cho tình bạn với God là quyết định xem tình bạn của ai bạn muốn nhất.
Bạn không có thời giờ cho mọi người làm bạn.  Bạn phải quyết định ai bạn muốn nhất để làm bạn tốt nhất của bạn.
Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 6:21, “Một số người lỡ mất điều quan trọng nhất trong đời—họ không biết God” (TLB).
Họ biết tất cả điểm bóng chầy.  Họ biết trích chứng khoán.  Họ biết 10 bài hát hay nhất.  Họ biết ai vào và ai ra trong mỗi vỡ kịch lâm ly.  Nhưng họ không biết God.  Họ lỡ mất điều quan trọng nhất trong đời!
Nếu bạn không là bạn God, nghĩa là bạn quan tâm về điều khác nhiều hơn.  Gia-cơ 4:4 nói, “Anh chị em nên biết rằng yêu thế gian thì giống như ghét God.  Hễ ai muốn là bạn thế gian đều trở nên kẻ thù God” (NCV).
Khi Gia-cơ viết, “yêu thế gian,” ông ngụ ý yêu hệ thống giá trị thế gian.  God muốn bạn yêu người, nhưng đó không có nghĩa bạn phải yêu hệ thống giá trị thế gian.  Chúng ta bị kẹt trong sự phân tâm của đời mà chúng ta có khuynh hướng làm ngược lại.  Chúng ta yêu hệ thống giá trị thế gian, nhưng rồi chúng ta không yêu người.  Chúng ta yêu chủ nghĩa vật chất.  Chúng ta yêu thú vui.  Chúng ta yêu nổi tiếng.  Chúng ta yêu thanh danh.  Chúng ta yêu tham vọng, tài sản, và địa vị.
Nhưng God yêu người, và Ngài muốn chúng ta yêu họ nữa.  Một cách chúng ta bày tỏ tình yêu chúng ta cho người khác là bày tỏ sự quan tâm đến những quan tâm của họ.  Nói cách khác, điều gì quan trọng cho anh trở nên quan trọng cho tôi (luôn luôn trong khuôn khổ chân lý Kinh Thánh).
Nếu bạn sẽ là bạn God, thì bạn phải quan tâm điều Ngài quan tâm và ngưng quan tâm những điều Ngài không quan tâm.  God không quan tâm về dung mạo bạn.  Ngài không quan tâm địa vị bạn.  Ngài quan tâm đức tính bạn—không phải dung mạo bạn nhưng bạn là ai.  Bước trọng yếu cho tình bạn với God nghĩa là chọn trân trọng điều God trân trọng. 

THẢO LUẬN
·      Điều gì rơi vào cách lối bạn là bạn của God?  Cách điều chỉnh nào bạn có thể làm trong tư tưởng và hành vi bạn?
·      Có gì quan trọng nhiều cho bạn hơn là biết God?  Nó là gì?  Tại sao bạn trân trọng nó hơn?
·      Hãy tả mối quan hệ bạn với người bạn thân nhất của bạn.  Thể nào nó so với mối quan hệ bạn có với God?


Không có nhận xét nào: