Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

GOD NÓI HÃY ĐẾN như NGUYÊN TRẠNG BẠN



By Rick Warren – April 5, 2019

“God bày tỏ tình yêu vĩ đại của Ngài cho chúng ta qua việc gửi đấng Christ đến để chết cho chúng ta trong khi chúng ta còn là tội nhân” (Rô-ma 5:8 NLT).

Mọi điều Chúa Giêsu làm cho bạn, Ngài làm vì tình yêu.  Kinh Thánh nói rằng God đã tạo ra bạn để yêu bạn.  Lý do duy nhất bạn sống là vì bạn được tạo ra để được God yêu bạn.

God đã tạo ra bạn và muốn bạn sống để Ngài có thể yêu bạn và vì thế bạn có thể yêu Ngài lại.

God không chỉ nói Ngài yêu bạn; Ngài bày tỏ nó.  Kinh Thánh nói, “God bày tỏ tình yêu vĩ đại của Ngài cho chúng ta qua việc gửi đấng Christ đến đế chết cho chúng ta trong khi chúng ta còn là tội nhân” (Rô-ma 5:8 NLT).  Kinh Thánh nói Ngài làm điều này trong khi chúng ta còn là tội nhân.  Trước khi tôi biết được God hoặc biết tôi cần God trong đời tôi, Chúa Giêsu đã chết cho tôi. 

Có chuyện hoang tưởng nói rằng tôi phải rửa sạch hành động tôi trước khi tôi có thể đến God: “Tôi phải đạt tất cả cùng lúc.  Có một ít điều tôi cần sửa lại trong đời tôi trước đã, và rồi tôi sẽ đến God.”  Không!  Bạn đến God với những vấn nạn bạn—điều tốt, điều xấu, và điều tởm.

Tựa như khi chúng ta đánh răng trước khi chúng ta đến nha sĩ để tẩy răng hoặc khi chúng ta rửa chén trước khi chúng ta đặt chúng vào máy rửa chén hoặc khi chúng ta dọn dẹp nhà trước khi người dọn dẹp nhà đến.  Tại sao chúng ta lại làm vậy?

God nói, “Không, không!  Con không phải rửa sạch hành động con.  Chỉ đem tất cả nó đến Ta.  Hãy đem cho Ta tất cả những vấn nạn con.  Ta có tất cả câu trả lời.  Hãy đến y nguyên trạng con.”

Nếu bạn không hành động theo tin này, thì cái chết của Chúa Giêsu Christ và sự Phục Sinh Ngài đều phí phạm cho cá nhân bạn.  Nó không tạo khác biệt gì trong đời bạn.  Bạn có lẽ nhận ra quà tặng đó, nhưng bạn vẫn phải tiếp nhận nó.

“Anh chị em sẽ được cứu, nếu anh chị em thành thật nói, ‘Giêsu là Chúa,’ và nếu anh chị em tin hết lòng rằng God đã vực Ngài từ sự chết.  God sẽ tiếp nhận anh chị em và cứu anh chị em, nếu anh chị em thật tin điều này và nói nó cho những người khác” (Rô-ma 10:9-10 CEV).

God không yêu cầu bạn hứa điều bạn không thể giữ.  God đang yêu cầu bạn tin lời hứa mà chỉ Ngài có thể giữ.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đang cố rửa sạch trước khi đến God?  Bạn có sẵn sàng đến Ngài, y nguyên trạng bạn không?
·      Lễ Phục Sinh có ý nghĩa gì với cá nhân bạn?  Thể nào việc ăn mừng lễ đó kéo bạn gần God hơn?
·      Thể nào đời bạn phản ánh tình yêu vượt trổi mà God dành cho bạn?



Không có nhận xét nào: