Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

HÃY DÂNG GOD GIỜ TỐT NHẤT của BẠN



By Rick Warren – April 29, 2019

“Tình bạn với God được dành cho ai tôn kính Ngài.  Với riêng họ, Ngài chia sẻ những bí mật của những lời hứa của Ngài” (Thi 25:14 TLB).

Nếu bạn muốn xây mối quan hệ sâu đậm với God, bạn phải chậm lại và yên tịnh.
Tình bạn với God giống bất cứ tình bạn nào khác—bạn phải có giờ cho nó.  Nếu bạn không dành giờ cho bạn hữu loài người của bạn, họ không là bạn hữu bạn.  Bạn dành giờ cho bạn hữu bạn.  Và nếu God sẽ là bạn hữu tốt nhất của bạn, bạn phải dâng giờ tốt nhất của bạn cho Ngài.
Kinh Thánh nói, “Hãy yên tịnh, và biết rằng Ta là God” (Thi 46:10 NIV).
Bạn cần có giờ tĩnh nguyện với God.  Bạn phải yên tịnh để bạn có thể biết Ngài rõ hơn.
Thi Thiên 25:14 nói, “Tình bạn với God được dành cho ai tôn kính Ngài.  Với riêng họ, Ngài chia sẻ những bí mật của những lời hứa của Ngài” (TLB).
Nhiều người không biết God.  Họ không trải nghiệm tình yêu của God được.  Họ không biết tại sao Ngài làm điều Ngài làm.  Vâng, Kinh Thánh nói tình bạn với God được dành cho những ai tôn kính Ngài—nói cách khác, những ai chậm lại và dành giờ với Ngài.
Tình bạn là gì nếu bạn không bao giờ đầu tư thời giờ bạn trong đó?  Tình bạn cần sự chú ý.  Bạn sẽ không bao giờ biết God cách thân mật nếu tất cả gì bạn làm là đến thờ phượng ở hội thánh.  Bạn phải đọc Lời God và hỏi Ngài, “God ôi, có điều gì Ngài muốn nói với tôi không?”  Bạn không cần dùng cụm từ hoặc lời hoa mỹ nào.  Chỉ nói với Ngài cách chân xác.  Và rồi lắng nghe!
Kinh Thánh nói điều đó giống thế này trong Ma-thi-ơ 6:5-6: “Khi các con đến trước God đừng biến điều đó thành sản phẩm kịch nghệ . . . Hãy tìm nơi yên lặng, riêng biệt để các con không bị cám dỗ đóng trò trước God.  Chỉ ở đó đơn giản và chân thật nhận thức ân sủng Ngài” (The Message).
Hãy chậm lại hôm nay, tập trung vào God, và lắng nghe khi Ngài nói với bạn về ân sủng Ngài.

THẢO LUẬN
·      Phân tâm nào kềm hãm bạn không yên tịnh trước God?  Thể nào bạn giới hạn những sự phân tâm đó?
·      Tại sao đôi khi dễ hoặc vui khi dành thời giờ với bạn hữu bạn hơn với God?  Bạn hiểu lầm gì về God khi chúng ta cảm thấy cách đó?
·      Chúng ta đôi khi quá phức tạp giờ tĩnh nguyện với God.  Những điều gì bạn có thể làm để chậm lại, yên lặng, và dành giờ với God cách đơn giản và thẳng thắn?


Không có nhận xét nào: