Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

THỂ NÀO BÀY TỎ TÌNH YÊU cho NGƯỜI LÀM UY hoặc ÍCH KỶ



By Rick Warren – April 12, 2019

“Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ mất đức tin, luôn luôn hy vọng, và chịu đựng mọi hoàn cảnh” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT).

Tình yêu chắc chắn có thể cạn kiệt.  Đừng để ai lừa bạn.  Loại tình yêu thật sự tạo khác biệt trong thế giới sẽ làm cạn kiệt tất cả khỏi bạn.

Đôi khi bạn không cảm thấy như bạn còn tình yêu nào nữa để cho.  Có lẽ bạn làm công việc chăm-sóc-người, chẳng hạn giáo viên, hoặc phục vụ khách, và bạn về nhà và nghĩ, “Mình không thể đối diện nhu cầu khác nữa, vấn đề khác nữa, hoặc chuyện đau lòng khác nữa.”  Nên bạn cô lập.

Hoặc bạn cần bày tỏ tình yêu với một người cụ thể đang ra lệnh, hành động ích kỷ, và không bao giờ đáp lại tình yêu của bạn.  Và bạn tự nghĩ, “Mình xong rồi.  Không còn nữa.”

Dù đó là đáp ứng hoàn toàn tự nhiên và hoàn toàn người, đó không là tiêu chuẩn tình yêu mà God kêu gọi bạn trong Kinh Thánh.  Kinh Thánh nói, “Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ mất đức tin, luôn luôn hy vọng, và chịu đựng mọi hoàn cảnh” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT).  Tình yêu không bao giờ đầu hàng.

Thể nào bạn có thể có loại tình yêu kiên định đó đối với người khác?  Bạn được tái nạp.

Khi con cái tôi còn nhỏ, tôi nhớ lúc đưa gia đình đến xem biểu diễn không trung.  Thật ấn tượng khi xem cách họ nối thùng xăng vào phản lực cơ đang bay để nạp xăng.  Tôi không bao giờ quên nó.

Nhưng bạn có thể tưởng tượng ai đó đang lái phản lực cơ nói, “Tôi không cần tái nạp”?  Phản lực cơ đó sẽ rớt và cháy.  Trong chuyến bay xa, phản lực cơ phải tái nạp xăng.

Để ban cho loại tình yêu mà God muốn bạn ban cho, bạn phải tái nạp thùng chứa tình yêu của bạn.  Hãy nhìn quanh xã hội, và bạn sẽ thấy nó nhan nhãn mảnh vụn từ các mối quan hệ đã bị vỡ và cháy vì người ta không tái nạp tình yêu họ.

Thể nào bạn tái nạp thùng tình yêu bạn?  Bạn bắt đầu bằng cách để God yêu bạn.  “Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn cạn sức, mệt mỏi, và không thể tưởng tượng việc bày tỏ tình yêu với ai đó khác, hãy nhớ God yêu bạn quá nhiều đến nỗi Ngài sai Con Ngài chết cho bạn.

Đó là nạp năng lượng thật.  Đó là điều giữ bạn tiếp tục khi bạn muốn bỏ cuộc.

THẢO LUẬN
·      Những lựa chọn nào bạn làm tuần này để giữ bạn tái nạp và yêu người khác tốt đẹp?
·      Những đức tính nào của tình yêu của God bạn có thể lấy làm thí dụ?
·      Nếu bạn từng mất lòng tin nơi hoặc bỏ cuộc ai đó, thể nào bạn có thể bày tỏ tình yêu với người đó hôm nay?



Không có nhận xét nào: