Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

CHỈ MỘT LỐI DUY NHẤT ĐẾN TỰ DO



By Rick Warren – April 15, 2019

“Ta là cánh cửa; nếu ai vào qua Ta; họ sẽ được cứu” (Giăng 10:9 NASB).

Bạn sẽ đụng nhiều cửa trong đời bạn.  Bạn sẽ tìm thấy những cửa đến hạnh phúc, cửa đến buồn thảm, cửa đến thành công, và cửa đến thất bại.  Một số cửa là bẫy, và cửa khác là cơ hội.

Thành công của bạn trong đời phần lớn phục thuộc vào cửa bạn quyết định đi qua.  Kinh Thánh nói nhiều về những cửa này.  Thật ra, bạn thấy chữ cửa qua Kinh Thánh, thường được dùng như ẩn dụ về cơ hội.

Chúng ta thường đi qua cửa sai, hoặc có lẽ chúng ta lỡ mất cửa đúng.  Nhưng có một cửa bạn không thể để lỡ: cửa đến tự do.

Tự do là vấn đề lớn với God.  Ngài không muốn bạn nô lệ cho mặc cảm tội, hận căm, đau đớn, hoặc bất cứ gì khác.  Ngài muốn bạn sống tự do.

Những tù ngục lớn nhất trong đời không là thể chất.  Chúng là ngục tù tâm thần trong tâm trí bạn.  Có lẽ nó là một mối quan hệ bạn cảm thấy bị dính bẫy trong đó.  Có lẽ nó là nợ nần mà bạn không thể thoát.  Có lẽ nó là một thói quen mà bạn dường như không thể vùng ra.  Có lẽ nó là một truyền thống kìm giữ bạn lại.  Có lẽ nó là một ký ức đau đớn mà bạn không thể quên.

Bất kể loại tù ngục nào bạn trong đó, bạn cần một lối ra.  Bạn không thể vào cửa cơ hội mà God đã đặt cho bạn cho đến khi bạn đi ra khỏi tù ngục kìm giữ bạn lại rồi đi qua cửa đến tự do. 

Trong Giăng 10:9, Chúa Giêsu nói điều thật quan trọng về cửa tự do: “Ta là cánh cửa; nếu ai vào qua Ta; họ sẽ được cứu” (NASB).

Chúa Giêsu không chỉ muốn chỉ bạn cửa đến tự do.  Ngài là cửa đến tự do đó.  Ngài là lối duy nhất để sống tự do!

THẢO LUẬN
·      Điều gì khiến khó quyết định cửa đó là một cái bẫy hay một cơ hội tích cực.
·      Tự do có nghĩa gì với bạn?  Đâu trong đời bạn mà bạn cần tìm tự do?
·      Điều gì kìm giữ bạn lại không tiếp nhận tự do mà Chúa Giêsu đề nghị qua đức tin nơi Ngài?



Không có nhận xét nào: