Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

BẮT ĐẦU với NHU CẦU NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – April 2, 2019

“Mỗi anh chị em không nên chỉ tìm lợi riêng mình, nhưng lợi người khác nữa” (Phi-lip 2:4 NIV).

Nếu bạn muốn nối kết với người ta, bạn bắt đầu với nhu cầu của họ, không phải của riêng bạn.  Hãy bắt đầu với điều họ muốn, không phải điều bạn muốn.  Có câu cổ ngữ Trung Hoa nói điều này: “Hãy tìm để hiểu trước khi tìm để được hiểu.”

Kinh Thánh nói y vậy.  Bạn cần nghĩ về người khác trước tiên và không lo người ta hiểu bạn.  Bạn cố hiểu họ.  Đó là cách bạn tạo nối kết đầu tiên.

Kinh Thánh bảo chúng ta, “Không nên chỉ tìm lợi riêng mình, nhưng lợi người khác nữa” (Phi-lip 2:4 NIV).  Đó thật là câu ngược văn hóa.  Từ giây phút chúng ta sanh ra, mọi thứ trong văn hóa chúng ta ước định chúng ta nghĩ mình trước.

Có hai chân lý căn bản về cuộc sống.  Thứ nhất, thế giới không xoay quanh bạn.  Tôi biết điều đó thật gây sốc!  Vâng, bạn thật đặc biệt trong mắt God.  Vâng, bạn được tạo ra có mục đích.  Nhưng thế giới không xoay quanh bạn.

Đây là chân lý căn bản thứ hai: God đã hứa rằng khi bạn tập trung vào việc thỏa đáp những nhu cầu người khác, Ngài sẽ thỏa đáp nhu cầu bạn.  Nếu bạn muốn nhu cầu bạn được thỏa đáp, hãy bắt đầu thỏa đáp nhu cầu người khác.  Tại sao?  Vì God muốn bạn học không ích kỷ.  Ngài muốn bạn học yêu thương và rộng lượng như Ngài.

Cô-lô-se 3:13 bảo chúng ta, “Hãy mang nặng với mỗi người và tha thứ lẫn nhau nếu bất cứ ai trong anh chị em có điều phàn nàn người kia.  Hãy tha thứ như Chúa đã tha thứ anh chị em” (NIV).  Một phần của việc quan tâm nhu cầu người khác ấy là không mong họ toàn hảo—và cho phép lỗi lầm họ.

Bạn thân là người tha thứ giỏi.  Họ cố ý quên điều xấu.  Tình thương quên đi lỗi lầm.

THẢO LUẬN
·      Vài cách nào bạn có thể thỏa đáp nhu cầu người khác tuần này?
·      Thể nào nhược điểm hoặc lỗi lầm ảnh hưởng tình bạn trong đời bạn?
·      Thể nào bạn có thể sửa lại tình bạn bị sứt mẻ và tạo nối kết lại càng sâu hơn nữa?  Điều gì bạn cần tha thứ?




Không có nhận xét nào: