Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

TÌNH BẠN CHÂN XÁC XẢY RA trong ÁNH SÁNG



By Rick Warren – April 23, 2019

“Nhưng nếu chúng ta sống trong ánh sáng, vì God ở trong ánh sáng, chúng ta có thể chia sẻ tình bạn với người khác.  Rồi huyết Chúa Giêsu, Con God, rửa sạch chúng ta khỏi mọi tội lỗi.  Nếu chúng ta nói chúng ta không có tội, chúng ta đang tự lừa mình, và chân lý không trong chúng ta” (1 Giăng 1:7-8 NCV).

Trong tình bạn Cơ-đốc-nhân, người ta nên trải qua sự chân xác. 
Tình bạn chân xác không bề ngoài, chuyện ngẫu mặt trên.  Nó độc đáo, lòng-đối-lòng, đôi khi chia sẻ ruột gan.
Nó xảy ra khi người ta thành thật về ai là họ và gì xảy ra trong đời họ.  Họ chia sẻ những tổn thương họ, tiết lộ những cảm xúc họ, xưng nhận những thất bại họ, mở ra những nghi ngờ họ, thừa nhận những sợ hãi họ, nhận ra những yếu đuối họ, và xin giúp và cầu nguyện.
Chân xác đối ngược hoàn toàn với gì bạn thấy trong nhiều hội thánh.  Thay vì bầu không khí thành thật và khiêm nhường, có giả vờ, đóng vai, lịch sự chính trị và bề ngoài, và đàm thoại trống rỗng.
Người ta đeo mặt nạ, giữ đề phòng, và hành động như thể mọi thứ là hoa hồng trong đời họ.  Những thái độ này là cái chết của tình bạn.
Chỉ khi chúng ta trở nên cởi mở về đời sống mình thì chúng ta mới trải nghiệm tình bạn chân xác.  Kinh Thánh nói, “Nhưng nếu chúng ta sống trong ánh sáng, vì God ở trong ánh sáng, chúng ta có thể chia sẻ tình bạn với người khác.  Rồi huyết Chúa Giêsu, Con God, rửa sạch chúng ta khỏi mọi tội lỗi.  Nếu chúng ta nói chúng ta không có tội, chúng ta đang tự lừa mình, và chân lý không trong chúng ta” (1 Giăng 1:7-8 NCV).
Thế giới nghĩ thân mật xảy ra trong đêm tối, nhưng God nói nó xảy ra trong ánh sáng.  Chúng ta có khuynh hướng dùng bóng tối để dấu tổn thương, lầm lỗi, thất bại, và yếu đuối.  Nhưng trong ánh sáng, chúng ta đem tất cả chúng ra công khai và thừa nhận ai chúng ta thật là.
Dĩ nhiên, để chân xác đòi hỏi cả can đảm lẫn khiêm nhường.  Nghĩa là đối diện với sợ hãi của bạn về việc phơi bày, bị từ khước, và bị tổn thương lần nữa.
Tại sao ai cũng nên nhận điều rủi ro thế này?
Vì đó là cách duy nhất tăng trưởng tâm linh và lành mạnh tinh cảm.  Kinh Thánh nói, “Hãy để điều này thành thực hành phổ thông: Xưng tội mình với nhau và cầu nguyện cho nhau để anh chị em có thể sống cùng nhau như một và được chữa lành” (Gia-cơ 5:16 The Message).

THẢO LUẬN
·      Điều nào trong số này khó nhất cho bạn làm với một bạn hữu: chia sẻ tổn thương, tiết lộ cảm xúc, xưng ra thất bại, mở ra nghi ngờ, thừa nhận sợ hãi, công nhận yếu đuối, xin giúp và cầu nguyện?  Tại sao bạn nghĩ điều này là khó vậy?
·       Hãy nghĩ lúc bạn có thể xưng ra những yếu đuối bạn với một bạn hữu.  Ảnh hưởng sao trong đời bạn?
·      Thể nào bạn tự để mình sẵn sàng cho bạn hữu tuần này để họ có thể cởi mở và dễ cảm với bạn?



Không có nhận xét nào: