Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

BẠN KHÔNG PHẢI SỐNG trong SỢ HÃI



By Rick Warren – April 22, 2019

“God là tình yêu. Hễ ai sống trong tình yêu là sống trong God, và God trong họ . . . Không có sợ hãi trong tình yêu. Nhưng tình yêu trọn vẹn xua đi sợ hãi” (1 Giăng 4:16, 18 NIV).

Thoái lui sẽ đến đường đi bạn.  Bạn không thể tránh chúng.  Bạn có lẽ mất việc làm, mối quan hệ, hoặc sức khỏe.  Và khi vậy, bạn bắt đầu sợ hãi.

Nhưng bạn không phải cứ trong sợ hãi.  Đây là hai bước quan trọng bạn cần làm để được tự do khỏi sợ hãi.

1.    Hãy nhớ nhiều thể nào God yêu bạn.  Ngài sẽ không bao giờ ngưng yêu bạn.  Ngài sẽ không bao giờ yêu bạn hơn hoặc ít đi.  Tình yêu của Ngài vô điều kiện và vĩnh cữu.  Kinh Thánh nói, “God là tình yêu. Hễ ai sống trong tình yêu là sống trong God, và God trong họ . . . Không có sợ hãi trong tình yêu. Nhưng tình yêu trọn vẹn xua đi sợ hãi” (1 Giăng 4:16, 18 NIV). 
Khi bạn mời God vào cửa trước của đời bạn, sợ hãi đi ra cửa sau.  Tình yêu và sợ hãi không thể ở cùng nhau.  Trong tình yêu thật, không có sợ hãi.
God là tình yêu trọn vẹn, và Ngài xua đi tất cả sợ hãi.  Bạn càng biết God rõ hơn, bạn sẽ càng sợ hãi ít hơn.
2.    Hãy nhớ rằng chương trình God thật tốt lành.  God không có kế hoạch xấu cho bạn.  Không có nghĩa là không gì xấu sẽ xảy ra cho bạn.  Nhưng Kinh Thánh bảo chúng ta trong Rô-ma 8:28, “Chúng ta biết rằng tất cả điều xảy ra cho chúng ta đều đem lại điều tốt lành cho chúng ta nếu chúng ta yêu God và hợp vào những kế hoạch Ngài” (TLB).
Kinh Thánh nói “tất cả điều gì xảy ra” hợp vào kế hoạch tốt lành God—không chỉ điều tốt.  Ngài có thể và sẽ đem điều tốt lành ra từ bất cứ gì.
Khi Chúa Giêsu chết trên thập giá.  God đem điều tốt lành to tát ra từ điều xấu đó.  Bất cứ ai cũng đem điều tốt ra từ điều tốt.  God là chuyên gia trong việc đem điều tốt ra từ điều xấu.

Cả hai chân lý đó xoay quanh điều này: Bạn bắt buộc phải chọn đức tin hơn sợ hãi.  Khi bạn đang trải qua thoái lui, chuyện tin rằng God yêu bạn và có kế hoạch cho bạn không phải là chuyện dễ, nhưng nó là đường duy nhất tiến tới.
Nếu bạn mệt mỏi về việc ở trong tù ngục và bạn muốn đi qua cửa đó đến tự do, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện niềm tìn đơn giản hôm nay.  Chỉ nói, “Chúa ôi, con đem đến Ngài những điều từng làm tù ngục con, những điều con từng hổ thẹn, hối tiếc, uất ức, và lo lắng.  Con không muốn sống cách đó nữa.  Con muốn sống cuộc đời tự do.  Hôm nay, con muốn đi qua cửa tự do đó—là Con Ngài, Chúa Giêsu Christ.  Theo sức con biết cách nào, con muốn theo Ngài.  Con xin Ngài bước vào đời con và đổ đầy con bằng tình yêu và Thánh Linh Ngài.  Xin đẩy tất cả sợ hãi ra. Xin đẩy tất cả đau đơn ra.  Xin đổ đầy con bằng nhận thức mới về hy vọng.  Con không muốn sống trong tù ngục nữa.  Con muốn bước qua những cửa cơ hội mà Ngài đã đặt kế hoạch cho con.  Con xin Ngài hôm nay cứu con và tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Con xin điều này trong danh Ngài.  Amen.”

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật dễ chọn sợ hãi hơn đức tin khi bạn đối diện những thử thách?
·      Thể nào Lời God giúp bạn nhớ nhiều thể nào Ngài yêu bạn?
·      Những lãnh vực nào trong đời bạn có lẽ khiến bạn đặt nghi vấn sự tốt lành của kế hoạch God?  Hãy xin God giúp bạn tin cậy Ngài trong những lãnh vực cụ thể này.


Không có nhận xét nào: