Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

BẠN LÀ ĐỐI TƯỢNG TÌNH YÊU của GOD



By Rick Warren – April 4, 2019

“Vì God yêu thế gian nhiều đến nỗi Ngài ban Con Trai duy nhất của Ngài để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị hủy diệt nhưng nhận sự sống vĩnh hằng” (Giăng 3:16 TLB).

God yêu bạn nhiều đến nỗi Ngài sai Chúa Giêsu làm sứ mạng tình yêu với thông điệp tình yêu.  Kinh Thánh không nói God có tình yêu thương; nhưng nói God là tình yêu thương.  Tình yêu là bản chất Ngài; God là tình yêu.

God đã sáng tạo toàn thể vũ trụ.  Ngài đã sáng tạo hành tinh này; Ngài đã sáng tạo chủng tộc loài người.  Và Ngài đã sáng tạo bạn vì Ngài yêu bạn.

Có thể nói lý do bạn còn sống là vì God đã sáng tạo bạn như một đối tượng tình yêu của Ngài.  God đã tạo bạn để Ngài có thể yêu bạn và để bạn có thể yêu Ngài.  Tình yêu của God với bạn là lý do tim bạn đang đập ngay bây giờ; nó là lý do bạn đang thở.

Tin tức lạ lùng của God là Ngài yêu bạn lúc ngày hên của bạn nhiều bằng Ngài yêu bạn lúc ngày xui của bạn.  Ngài yêu bạn khi bạn có thể cảm nhận tình yêu của Ngài, và Ngài yêu bạn khi bạn dường như không thể cảm nhận tình yêu của Ngài.  Ngài yêu bạn bất kể bạn nghĩ bạn xứng đáng tình yêu của Ngài hay không.

Không gì bạn có thể làm sẽ khiến God ngưng yêu bạn.  Bạn có thể thử, nhưng bạn đơn giản là không thể làm được vì tình yêu của God với bạn dựa vào đức tính Ngài chứ không vào bất cứ gì bạn làm hoặc nói hoặc cảm nhận.

God yêu bạn quá nhiều đến nỗi Ngài sai Con Trai duy nhất Ngài, là Chúa Giêsu, vào thế giới này, “để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị hủy diệt nhưng nhận sự sống vĩnh hằng” (Giăng 3:16 TLB).

Khi Chúa Giêsu sải tay Ngài ra rộng bằng thập giá, Ngài đang nói, “Ta yêu con nhiều thế này đây!  Ta yêu con nhiều đến nỗi đau đớn.  Ta yêu con nhiều đến nỗi Ta chết vì con để Ta sẽ không phải sống mà không có con.”

Tình yêu của God vượt quá tất cả hiểu biết loài người—và như Ê-phê-sô 3:17-19 bảo chúng ta, không thể nào bất cứ ai trong chúng ta nắm bắt đủ chiều rộng và dài và cao và sâu về tình yêu của God đối với mỗi một chúng ta.  Đó là mức nhiều thể nào God yêu bạn!

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn bày tỏ tình yêu của God trong các mối quan hệ của bạn?
·      Điều gì bạn từng làm mà bạn tin nó khiến khó cho God yêu bạn?  Thể nào bạn cần sự giúp đỡ của God để thấy sự việc khác đi?
·      Bạn nghĩ thật quan trọng thể nào để cảm nhận tình yêu của God, đặc biệt vào những ngày hên hoặc xui của bạn?




Không có nhận xét nào: