Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

CHÚNG TA YÊU VÌ GOD YÊU CHÚNG TA



By Rick Warren – April 7, 2019

“Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).

Một lý do God muốn chúng ta yêu là vì Ngài là tình yêu, và Ngài đã sáng tạo chúng ta để giống Ngài—yêu thương.  Lý do duy nhất chúng ta có thể yêu là vì God đã yêu chúng ta: “Tình yêu đến từ God . . . vì God là tình yêu” (1 Giăng 4:7-8 NIV).

Chúng ta đã được tạo ra theo hình ảnh God để làm hai điều trên Trần Thế: Học yêu God và học yêu người khác.  Cuộc đời tất cà là về yêu.

Nhưng tình yêu tất cả bắt đầu với God.  Ngài yêu chúng ta trước, và điều đó cho chúng ta khả năng yêu người khác (1 Giăng 4:19).  Lý do duy nhất bạn có thể yêu God hoặc yêu bất cứ ai khác là vì God đã yêu bạn trước.  Ngài bày tỏ tình yêu đó bằng cách sáng tạo bạn.  Ngài bày tỏ tình yêu đó qua mọi điều bạn có trong đời; tất cả là quà tặng của tình yêu của God.  Và Ngài bày tỏ tình yêu đó qua việc gửi Chúa Giêsu Christ đến Trần Thế để chết cho bạn.

Để yêu người khác đúng tốt, chúng ta trước hết cần hiểu và kinh nghiệm nhiều thể nào God yêu chúng ta.  Chúng ta không muốn chỉ nói về tình yêu, đọc về tình yêu, hoặc thảo luận về tình yêu; chúng ta cần đụng chạm tình yêu của God.

Chúng ta cần đạt đến nơi khi chúng ta thật sự hiểu thể nào God yêu chúng ta hoàn toàn và vô điều kiện.  Chúng ta cần trở nên vững chắc trong chân lý là chúng ta không thể khiến God ngưng yêu chúng ta.

Một khi chúng ta vững chắc trong trong tình yêu vô điều kiện của God, chúng ta bắt đầu nhân nhượng người ta rất nhiều.  Chúng ta sẽ không giận dữ như chúng ta từng.  Chúng ta sẽ kiên nhẫn hơn.  Chúng ta sẽ tha thứ hơn.  Chúng ta sẽ nhân từ hơn.  Chúng ta sẽ ban người khác ân sủng.

Nhưng bạn không thể ban người khác điều bạn không nhận được cho chính bạn.  Tôi hy vọng rằng khi bạn học biết nhiều thể nào God yêu bạn, bạn cũng sẽ để Ngài chữa lành lòng bạn để tình yêu Ngài có thể tuôn chảy tự do qua bạn.  Không thể yêu người khác cho đến khi bạn thật cảm nhận chính bạn được yêu.

THẢO LUẬN
·      Khi bạn cảm thấy “trống rỗng” và không thể cho hoặc tỏ tình yêu với người khác, thể nào God có thể muốn bạn “tái nạp”?
·      Bạn thấy dễ hoặc khó tin rằng God yêu bạn hoàn toàn và vô điều kiện?  Tại sao?
·      Hãy dành thời giờ hôm nay bảo đảm lòng bạn ngay lại với Chúa, rằng bạn đã nhận ân sủng, tha thứ, và tình yêu của Ngài để bạn có thể tỏ nó cho người khác.




Không có nhận xét nào: