Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

GOD TĂNG TRƯỞNG CHÚNG TA TỪNG BƯỚC MỘT



By Rick Warren – August 31, 2108

Vậy hãy ra khỏi bản chất cũ, là cái khiến anh chị em sống như nếp cũ – là bản chất cũ đã bị hư hoại bởi những ước muốn lừa dối của nó.  Tâm và trí anh chị em phải được đổi mới hoàn toàn, và anh chị em phải mặc vào bản chất mới, là cái được tạo ra trong sự giống God và tự lộ ra trong đời sống thật sự ngay thẳng và thánh khiết” (Ê-phê-sô 4:22-24 GNT).

Dù God có thể lập tức biến hóa chúng ta, Ngài đã chọn phát triển chúng ta từ từ.  Chúa Giêsu tỉ mỉ trong việc phát triển môn đồ Ngài, y như God cho phép dân Israel chiếm lấy Đất Hứa “từng chút từng chút” để họ không bị bù đầu (Phục Truyền 7:22).  Ngài muốn hành động theo bước tích lũy trong đời bạn hơn.

Tại sao cần quá lâu để thay đổi và tăng trưởng?  Có nhiều lý do:

·      Chúng ta học chậm.  Chúng ta thường phải học lại một bài học 40 hoặc 50 lần mới thật hiểu nó.  Những nan đề tiếp tục xảy ra, và chúng ta nghĩ, “Không nữa đâu!  Tôi đã học nó rồi!”  Nhưng God biết rõ hơn.  Lịch sử Israel minh họa nhanh thể nào chúng ta quên những bài học God dạy chúng ta và nhanh chóng thể nào chúng ta quay lại những khuôn hành xử cũ của chúng ta.  Chúng ta cần sự phơi trần được lập lại.

·      Chúng ta có quá nhiều nhơ bẩn.  Vì hầu hết những nan đề chúng ta – và tất cả những thói quen xấu chúng ta – không phát triển qua đêm, thật không thực tế mong chúng tan đi lập tức.  Không có viên thuốc, lời cầu nguyện, hoặc nguyên tắc nào sẽ lập tức gỡ bỏ thiệt hại của nhiều năm.  Nó đòi hỏi việc làm gian nan tháo bỏ và thay thế.  Kinh Thánh gọi đó là “cởi ra cái tôi cũ” và “mặc vào cái tôi mới” (Rô-ma 13:12; Ê-phê-sô 4:22-24; Cô-lô-se 3:7-10, 14).

·      Tăng trưởng thường đau đớn và đáng sợ.  Không có tăng trưởng nào không có thay đổi, không có thay đổi nào không sợ  hãi hoặc mất mác.  Mỗi thay đổi dính dáng mất mác.  Chúng ta sợ những mất mác này, thậm chí nếu những lối cũ này là tự hại mình, vì, như đôi giầy mòn, chúng ít ra cũng thoải mái và quen thuộc.

·      Những thói quen tốt cần thời gian phát triển.  Hãy nhớ rằng đức tính bạn là tổng số những thói quen bạn.  Bạn không thể tự xưng là tử tế trừ khi bạn có thói quen tử tế.  Những thói quen bạn xác định đức tính bạn.

Chỉ có một cách phát triển những thói quen mang đức tính giống đấng Christ: Bạn phải thực tập chúng – và điều đó cần thời gian!  Không có thói quen lập tức.  Phao-lô thúc Ti-mô-thê, “Hãy tập những điều này. Hãy tận hiến đời con cho chúng để mọi người có thể thấy sự tiến bộ của con” (1 Ti-mô-thê 4:15 GW).

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ God cho phép chúng ta trải qua đau đớn và mất mác trong khi chúng ta đang tăng trưởng tâm linh?
·      Một thói quen xấu nào bạn từng khó thay đổi?  Thể nào God đang giúp bạn điều này ngay bây giờ trong đời bạn?
·      Một điều nào bạn cần tập làm mỗi ngày để bạn phát triển đức tính giống đấng Christ hơn?



Không có nhận xét nào: