Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

NẾU BẠN MUỐN THAY ĐỔI, HÃY BẮT ĐẦU với TƯ TƯỞNG BẠN



By Rick Warren – August 15, 2018

“Hãy để Thánh Linh tân tạo những tư tưởng và thái độ anh chị em” (Ê-phê-sô 4:23 NLT).

Thay đổi đòi hỏi tư tưởng mới.  Để thay đổi, chúng ta bắt buộc phải học biết sự thật và bắt đầu lập những lựa chọn tốt, nhưng chúng ta cũng bắt buộc phải thay đổi cách mình suy nghĩ.

Cách bạn suy nghĩ sẽ quyết định cách bạn cảm nhận, và cách bạn cảm nhận quyết định cách bạn hành động.  Nếu bạn muốn thay đổi cách bạn hành động, hãy bắt đầu bằng thay đổi cách bạn suy nghĩ.  Thêm vào đó, nếu bạn muốn thay đổi cách bạn cảm nhận, bạn bắt buộc phải bắt đầu với cách bạn suy nghĩ.

Ví dụ, bạn có thể nói, “Tôi cần yêu vợ tôi hơn nữa,” nhưng điều đó sẽ không tác dụng.  Bạn không thể vật lộn để tìm cảm nhận.  Bạn bắt buộc phải thay đổi cách bạn suy nghĩ về vợ bạn, về con cái bạn, về người còn lại trong gia đình bạn.  Đó mới thay đổi được cách bạn cảm nhận, là điều sẽ thay đổi cách bạn hành động.  Kinh Thánh nói, “Hãy để Thánh Linh tân tạo những tư tưởng và thái độ anh chị em” (Ê-phê-sô 4:23 NLT).

Cuộc chiến với tội lỗi, cuộc chiến đối phó những khuyết điểm trong đời bạn mà bạn không thích, bắt đầu trong tâm trí bạn.  Nếu bạn muốn thay đổi bất cứ gì trong thái độ bạn hoặc bất cứ gì trong tình cảm bạn, bạn bắt đầu với những tư tưởng và thái độ bạn.

Sự tân tạo tâm trí liên quan đến chữ “ăn năn.”  Tôi biết ăn năn là chữ bẩn thỉu với nhiều người.  Họ nghĩ đó nghĩa là điều gì đó xấu, điều gì đó họ không thật muốn làm, điều gì đó đau đớn.  Họ nghĩ về một gã đứng góc đường với tấm bảng nói, “Hãy ăn năn!  Sắp tận thế!”

Ăn năn có nghĩa nhiều hơn là thay đổi thái độ bạn.  Nó là thay đổi tâm trí bạn và học biết suy nghĩ khác đi.  “Ăn năn” đơn giản nghĩa là quay ngược tâm trí hướng chữ U.
Bạn quay từ mặc cảm tội đến tha thứ.  Bạn quay từ thất vọng đến tự do, từ tăm tối đến ánh sáng, từ căm ghét và cay đắng đến yêu thương.

Bạn có lẽ cũng cần thay đổi cách bạn nghĩ về God.  Ngài không tức điên bạn; Ngài cuồng điên vì bạn!  Bạn bị lỗi lầm sâu đậm, nhưng bạn được yêu sâm đậm.

Hãy bắt đầu với tâm trí bạn, và thay đổi cách bạn nghĩ về các mối quan hệ của bạn, kinh tế, thế giới, và quá khứ, hiện tại, và tương lai của bạn.  Thay đổi cách bạn suy nghĩ rồi sẽ ảnh hưởng đến tình cảm bạn và thái độ bạn.

THẢO LUẬN
·      Đâu bạn có thể nhận quyền năng để thay đổi mà bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm nổi bằng sức riêng mình?
·      Tại sao bạn nghĩ ăn năn đòi hỏi tân tạo tâm trí mình?
·      Thể nào bạn cần thay đổi cách bạn suy nghĩ về những mối quan hệ quan trọng nhất của bạn?





Không có nhận xét nào: