Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

HÃY KHÔN NGOAN: NHÌN THẤY TRƯỚC và ĐỐI DIỆN THỰC TẠI



By Rick Warren – August 6, 2018

“Người khôn nhìn thấy trước.  Kẻ dại cố lừa dối chính mình và không đối diện sự kiện” (Châm Ngôn 14:8 TLB).

Nhiều người trong đời khởi đầu tốt, nhưng họ chấm dứt từ từ tệ vì họ không đặt kế hoạch cho những hầm bẫy.  Nhưng Kinh Thánh nói người khôn nhìn thấy trước và đối diện thực tại.

Khi chúng ta đặt kế hoạch cho tương lai mình, tất cả chúng ta đối diện những hầm bẫy, chẳng hạn những cái chi phối do văn hóa, những lời nghi ngờ, những cám dỗ làm vội, và những trì hoãn làm nản lòng.  Chỉ cần nhìn Nô-ê: Ông đối diện đủ dạng cản trở sau khi God bảo ông đóng tàu, nhưng ông vượt qua chúng – và bạn cũng có thể vượt qua.

Bây giờ, đây không có nghĩa là God sẽ ban cho bạn một mục tiêu nghe được tiếng nói giống như việc đóng tàu, nhưng tôi cầu nguyện Ngài ban cho bạn một mục tiêu lớn – ngay cả cái nghe được tiếng nói – cho 10 năm kế đến của bạn.

Kinh Thánh nói, “Người khôn nhìn thấy trước.  Kẻ dại cố lừa dối chính mình và không đối diện sự kiện” (Châm Ngôn 14:8 TLB).  Nhờ nhìn thấy trước, chúng ta không chỉ sẵn sàng nhận ra những hầm bẫy khi chúng đến trong đời mình, mà chúng ta cũng được trang bị để đặt kế hoạch giúp chúng ta trở nên người mà God muốn chúng ta là.

Hãy xin God giúp bạn lập những mục tiêu cho thập kỷ kế đến của đời bạn.  Rồi bạn sẽ sẵn sàng tiến tới và học cách đối phó những hầm bẫy nào có thể có tiềm năng kiềm hãm bạn không đến được nơi god muốn bạn đến.

THẢO LUẬN
·      Những bài học 10 năm trước nào bạn có thể áp dụng cho thập kỷ kế đến của bạn?
·      Khi bạn nhìn vào tương lai, hạng người nào bạn muốn trở thành?  Điều gì bạn muốn God hoàn thành trong đời bạn?
·      Thể nào những mục tiêu của bạn phản ảnh quyền năng God trong đời bạn?  Có phải bạn có mơ ước lớn lao vì bạn phục vụ một God lớn lao?






Không có nhận xét nào: