Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

ĐỜI BẠN ĐƯỢC UỐN bởi TƯ TƯỞNG BẠN



By Rick Warren – August 22, 2018

“Hãy cẩn thận cách con suy nghĩ; đời con được uốn nắn bởi tư tưởng con” (Châm Ngôn 4:23 GNT).

God để ý rất nhiều chuyện thay đổi tâm trí bạn hơn là thay đổi hoàn cảnh bạn.

Bạn muốn God cất đi tất cả những vấn đề, đau đớn, buồn đau, thống khổ, bệnh tật, và buồn bã.  Nhưng God muốn làm việc với bạn trước hết, vì sự biến hóa sẽ không xảy ra trong đời bạn cho đến khi bạn đổi mới tâm trí bạn, cho đến khi tư tưởng bạn bắt đầu thay đổi.

Tại sao thật quan trọng đến nỗi bạn phải học biết cách quản trị tâm trí bạn?  Hãy để tôi cho bạn ba lý do.

Quản trị tâm trí bạn, vì tư tưởng bạn điều khiển đời bạn.
Châm Ngôn 4:23 nói, “Hãy cẩn thận cách con suy nghĩ; đời con được uốn nắn bởi tư tưởng con” (GNT).  Tư tưởng bạn có khả năng khổng lồ uốn nắn đời bạn thành tốt hoặc xấu.  Ví dụ, có lẽ bạn tiếp nhận tư tưởng ai đó đã bảo bạn khi bạn mới lớn, “Mày vô dụng.  Mày không giá trị.”  Nếu bạn tiếp nhận tư tưởng đó, dù nó sai, nó uốn nắn đời bạn.

Quản trị tâm trí bạn, vì tâm trí là chiến trường cho tội lỗi.
Tất cả cám dỗ xảy ra trong tâm  trí.  Phao-lô nói trong Rô-ma 7:22-23, “Tôi yêu mến làm theo ý God bao lâu bản chất mới của tôi quan tâm đến; nhưng có gì đó sâu trong tôi, trong bản chất thấp hơn của tôi, mà tranh chiến với tâm trí tôi và thắng cuộc chiến đó và khiến tôi nô lệ cho tội lỗi hãy còn trong tôi.  Trong tâm trí tôi muốn là đầy tớ theo ý muốn God, nhưng thay vì thế tôi tự thấy mình vẫn nô lệ cho tội lỗi” (TLB).

Một trong những lý do tại sao bạn kiệt quệ tâm thần là vì có trận chiến trong não bạn 24 giờ một ngày.  Nó làm kiệt quệ vì nó căng thẳng, và nó căng thẳng vì tâm trí bạn là ngõ vào lớn nhất.  Satan muốn ngõ vào lớn nhất của bạn!

Quản trị tâm trí bạn, vì đó là chìa khóa vào bình an và hạnh phúc.
Một tâm trí không được quản trị dẫn đến căng thẳng.  Một tâm trí được quản trị dẫn đến bình lặng.  Một tâm trí không được quản trị dẫn đến xung đột.  Một tâm trí được quản trị dẫn đến tự tin.  Một tâm trí không được quản trị dẫn đến stress.  Khi bạn không cố gắng điều khiển tâm trí bạn và cách bạn hướng dẫn tư tưởng bạn, bạn sẽ có lượng stress khổng lồ trong đời bạn.  Nhưng một tâm trí được quản trị dẫn đến sức mạnh và an toàn và thanh tịnh.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đổ đầy tâm trí bạn khiến vui lòng God? Điều gì bạn đổ đầy tâm trí bạn khiến thất vọng God?
·      Thể nào bạn tập quản trị tâm trí bạn?
·      Vai trò gì Thánh Linh đóng trong việc quản trị tâm trí bạn?



Không có nhận xét nào: