Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

NHU MÌ KHÔNG PHÁI LÀ NHU NHƯỢC



By Rick Warren – August 16, 2018

“Phước cho người nhu mì, vì họ sẽ hưởng được đất” (Ma-thi-ơ 5:5 NIV).

Nếu bạn muốn lập những lựa chọn lành mạnh để được tốt và toàn diện lại, bạn phải học nhu mì.  Ma-thi-ơ 5:5 nói, “Phước cho người nhu mì, vì họ sẽ hưởng được đất” (Ma-thi-ơ 5:5 NIV).

Kinh Thánh liệt kê nhiều ích lợi của nhu mì.  Người nhu mì sẽ được thỏa mãn (Thi Thiên 22:26); God sẽ dẫn dắt họ (Thi Thiên 25:9); họ sẽ trở nên khôn ngoan (Châm Ngôn 11:2); họ sẽ được đổ đầy vui mừng mới mẻ (I-sa 29:19).

Có nhiều, nhiều lợi ích khác nữa.  Vấn đề là, chúng ta hiểu lầm thuật ngữ này.  Chúng ta không thật biết gì là nhu mì.  Thật ra, chúng ta thường lẫn lộn nó với thuật ngữ khác  nghe tương tự – “nhu mì” nghe tựa “nhu nhược.”  Không ai muốn nhu nhược, nên không ai muốn nhu mì.

Nhưng sự thật là nhu mì và nhu nhược là hai đầu thái cực của dãi quang phổ.  Nhu mì không cách gì là nhu nhược.  Thật ra, chữ Hy-lạp cho nhu mì nghĩa đen là “sức mạnh được kiềm chế.”  Là người nhu mì không phải là người nhu nhược.  Nó được dùng diễn tả một con ngựa chứng đã được thuần thục.  Ngựa chứng đó vẫn có tất cả sức mạnh nó đã có khi nó còn hoang dại, nhưng giờ sức mạnh nó được kiềm chế.  Đó là sức mạnh được đậy nắp chai lại cho chủ sử dụng.  God không muốn bạn nhu nhược, nhưng Ngài muốn bạn nhu mì.  Kinh Thánh dạy rằng đó là một trong những chìa khóa giảm stress  trong đời bạn.

Đây là một định nghĩa đơn giản của chữ nhu mì: Để đó, và để God.  Đó là cốt lõi của nhu mì.  Đó là đầu hàng, trình nạp, và đồng ý với điều God muốn bạn làm trong đời bạn.  Đó là để God là God trong đời bạn.  Để đó, và để God. 

Tôi không biết có cụm từ nào sẽ nói nhiều hơn về sự lành mạnh thể chất và tình cảm bạn hơn là cụm từ này.  Nếu bạn sẽ bắt đầu thực hành nó trong đời bạn, nó sẽ trút đi stress và giảm thiểu lo lắng.  Nếu bạn sẽ để đó, và để God, nó sẽ làm tan cơn giận và chấm dứt những tổn thương và cay đắng của bạn.

THẢO LUẬN
·      Đâu trong đời bạn mà bạn đặc biệt cần đầu hàng để God có thể làm chủ?
·      Điều gì có thể kiềm bạn không tập nhu mì và trình nạp đời bạn cho God?
·      Thể nào việc để God làm chủ sẽ làm tan cơn giận và cay đắng?



Không có nhận xét nào: