Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

GOD HIỂU BẠN KHÔNG THỂ THAY ĐỔI QUA ĐÊM



By Rick Warren – August 20, 2018

“Hãy mặc vào bản chất mới của anh chị em, được tạo để giống God – công bình thật và thánh khiết” (Ê-phê-sô 4:24 NLT).

Khi God giúp bạn tăng trưởng tâm linh, Ngài không búng ngón tay để điều đó xảy ra lập tức.  Ngài làm nó tăng dần.  Khi God muốn tạo cây nấm, Ngài cần sáu tiếng, nhưng Ngài muốn tạo cây sồi, Ngài mất 60 năm.

Bạn muốn là cây nấm hay sồi?

Thánh Linh sẽ tạo thay đổi trong đời bạn vượt xa bất cứ gì bạn suy tưởng nổi, nhưng nó không xảy ra qua đêm.  Khi Hội Thánh Saddleback thực hiện “Thập Kỷ Đệnh Mệnh” của chúng tôi, lời cầu nguyện của tôi là, qua tác động của Thánh Linh và Lời God và nâng đỡ từ nhóm nhỏ, hội thánh chúng tôi sẽ trở nên trưởng thành hơn, giống đấng Christ hơn, và tiến xa hơn theo mục đích 10 năm từ điểm đó.  Lời cầu nguyện của tôi cũng y vậy cho bạn: là trong thập kỷ đến, bạn sẽ tăng trưởng trong trưởng thành tâm linh và giống đấng Christ và có mục đích.

Tôi muốn bạn mạnh mẽ hơn mặt tình cảm, thể chất, tâm linh, tâm lý, và tài chánh, nhưng bạn phải chủ tâm muốn điều đó.  Kinh Thánh nói, “Hãy mặc vào bản chất mới của anh chị em, được tạo để giống God –công bình thật và thánh khiết” (Ê-phê-sô 4:24 NLT).

Đây là cách chúng ta giống Chúa Giêsu hơn.  Chúng ta quăng đi những điều cũ và cách lối cũ kiềm hãm chúng ta không biết đấng Christ và trở nên giống Ngài, và chúng ta mặc vào bản chất mới với sự giúp đỡ của Thánh Linh.  Chúng ta để God làm việc trong chúng ta – bất kể bao lâu cần phải mất.

“Khi Thánh Linh Chúa làm việc bên trong chúng ta, chúng ta trở nên càng lúc càng giống Ngài” (2 Cô-rinh-tô 3:18 TLB).

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng phải có những mục tiêu?
·      Những mục tiêu nào của bạn cho 10 năm tới đời bạn?
·      Thể nào bạn muốn God làm việc trong đời bạn?  Hãy cầu nguyện, và xin Ngài giúp bạn tin cậy khi Ngài làm việc theo thời kỳ Ngài để hoàn thành mục đích Ngài cho bạn.






Không có nhận xét nào: