Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

CÓ PHẢI BẠN SỢ QUYẾT ĐỊNH SAI?



By Rick Warren – August 23, 2018

“Ngài hướng dẫn tôi theo lối đúng vì cớ danh Ngài” (Thi Thiên 23:3 NIV).

Thường chúng ta sợ lập quyết định sai, và điều đó tạo ra stress.

Có lẽ bạn đang đối diện một quyết định cho một vấn đề lớn: “Tôi có nên chờ, hoặc tôi bỏ?”  “Tôi có nên dấn vào, hay tôi thoát ra?”  “Tôi có nên kết hôn?”  “Tôi có nên tìm việc làm mới?”  “Tôi có nên dời chỗ ở?”

Khi bạn không thể quyết định, bạn chao đảo qua cuộc đời.  Thật ra, Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 1 rằng khi chúng ta cứ hai ý, chúng ta trở nên lập lờ trong mọi việc mình làm.  Tiếng Hy-lạp chữ lập lờ nghĩa đen là “chao đảo như say rượu.”

Nhưng God nói có thuốc chữa cho sự bất quyết của chúng ta.  Thi Thiên 23:3 bảo chúng ta, “Ngài hướng dẫn tôi theo lối đúng vì cớ danh Ngài” (NIV).  Chúng ta đối phó stress khi lập quyết định bằng cách để God hướng dẫn chúng ta.

Bạn có lẽ nghĩ, “Nhưng tôi đã thử điều này!”  Bạn xin God hướng dẫn bạn, nhưng rồi bạn trở nên bối rối hơn trước đó.  Bạn vẫn không thể tìm ra.  Bây giờ bạn tự hỏi, “Tại sao việc biết ý God quá khó?”

Có phải God đang chơi trò với chúng ta?  Dĩ nhiên không!  God muốn hướng dẫn chúng ta.  Ngài muốn chúng ta biết ý Ngài hơn là chúng ta muốn biết nó.  Vấn nạn của chúng ta là chúng thường tìm điều sai khi chúng ta cố tìm ý God.

Ví dụ, một số chúng ta tìm cảm giác.  Chúng ta muốn được cất khỏi chân mình bởi cảm xúc để chúng ta có thể nói, “Đó là cách tôi biết điều gì là ý God!”  Một số chúng ta muốn đến với God cách bài bản.  Chúng ta muốn ai đó cho chúng ta một đơn thuốc hoặc công thức để theo.  Một số chúng ta theo cách ảo thuật để đến ý God.  Chúng ta tìm God làm một số dấu lạ thần tiên – như viết nó lên bầu trời, gọi chúng ta qua điện thoại, gửi chúng ta e-mail.

Tất cả những cách này dẫn đến thất vọng và khiến chúng ta lỡ mất ý God.  Ý God không phải là cảm xúc hoặc công thức hoặc điều gì đó Ngài muốn bạn thất vọng hoặc sợ hãi.  

God không muốn bạn bối rối, và Ngài không muốn bạn bị stress qua việc lập bất cứ quyết định nào.  Ngài ở ngay đó, đang hướng dẫn bạn mỗi bước đi.

THẢO LUẬN
·      Quyết định lớn nào bạn vừa đối diện?  Thể nào bạn tìm ý God?
·      Tại sao God muốn bạn dùng Kinh Thánh giúp bạn lập quyết định?
·      Điều gì kiềm bạn không tin cậy God sẽ hướng dẫn bạn qua mỗi quyết định mà bạn phải làm?





Không có nhận xét nào: