Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

CÁCH NÀO GIÚP AI ĐÓ TÌM HY VỌNG và CHỮA LÀNH, PHẦN 1



By Rick Warren – August 25, 2018

“Vì thế Chúa Giêsu có thể cứu hoàn toàn những ai đến với God qua Ngài, vì Ngài luôn sống để can thiệp cho họ” (Hê-bơ-rơ 7:25 NIV).

Tôi tin rằng nhóm nhỏ là phần sống còn để giúp người được gọi là vô vọng tìm sự chữa lành.  Một trong những phần tôi thích nhất về việc ở trong nhóm nhỏ là bạn có thể cầu nguyện cho những trường hợp “vô vọng” của người khác.  Chúng ta có thể dựa vào đức tin người khác khi chúng ta bắt đầu nghi ngờ.

Trong Lu-ca 5, một câu chuyện hay về nhóm nhỏ các người nam đưa bạn bị liệt và có nhu cầu cần chữa lành đến bên chân Chúa Giêsu.  Trong chuyện này, chúng ta thấy bảy đặc tính một nhóm nhỏ mà God dùng để chữa lành.  Hôm nay chúng ta sẽ xem ba trong những đặc tính này, và ngày mai chúng ta sẽ xem phần còn lại.

Thương Xót.  Anh này được chữa lành vì các bạn anh quan tâm.  Tất cả đều bắt đầu qua việc chúng ta quan tâm đến người đang bị tổn thương.  Rô-ma 15:2 nói, “Chúng ta phải giúp người khác làm điều phải và gây dựng họ trong Chúa” (NLT).  God dùng những chàng này vì họ nhạy cảm với nhu cầu của bạn mình.  Và Ngài sẽ dùng chúng ta khi chúng ta không bị tràn ngập bởi những nhu cầu riêng mình và bắt đầu quan tâm nhiều về người khác hơn là chính chúng ta. 

Đức Tin.  Những người nam đó tin God sẽ chữa lành bạn họ.  Hãy xem Lu-ca 5:20: “Khi Chúa Giêsu thấy đức tin họ, Ngài nói, ‘Bạn ơi, tội lỗi bạn được tha’” (NIV).  Không phải đức tin người liệt đó khiến anh mạnh; nhưng chính đức tin của các bạn anh.  Bao nhiêu người bạn biết quá bị liệt đến nỗi họ không thể tin God?  Đó là khi chúng ta phải tin cho họ.

Can Thiệp.  Những người bạn này không chỉ cầu nguyện cho bạn họ; họ hành động nữa.  Không đủ chỉ cầu nguyện cho ai đó đang bị tổn thương và bị kẹt trong tội lỗi.  Chúng ta cũng phải hành động.  Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 14:23, Hãy đi ra các đường xá và đường làng và ép họ vào, để nhà Ta sẽ được đầy” (NIV).  Có nhiều ví dụ trong Kinh Thánh về người đem người khác đến với Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Sự vô vọng trông ra thể nào?
·      Bạn có tin rằng không ai ngoài tầm tay Chúa Giêsu không?  Nếu vậy, điều gì bạn muốn làm để đem người “vô vọng” đến với Chúa Giêsu?
·      Người bạn đang tổn thương nào bạn đang cầu nguyện cho?  Điều gì bạn có thể làm để hành động vài giúp người đó tìm sự chữa lành?




Không có nhận xét nào: