Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

PHẦN THƯỞNG GOD cho VIỆC KHÔN NGOAN QUẢN LÝ TIỀN



By Rick Warren – August 16, 2018

“Chủ trả lời, ‘Làm tốt lắm, hữi đầy tớ tốt và trung tín kia!  Con đã trung tín trong những chuyện nhỏ; Ta sẽ đặt con chịu trách nhiệm nhiều điều.  Hãy đến và chia phần hạnh phúc của chủ con!” (Ma-thi-ơ 25:21 NIV).

Tiền là trắc nghiệm gay go về sự trung tín của bạn.  God dùng tiền nhiều hơn bất cứ gì khác trong đời bạn để trắc nghiệm đức tin bạn.  Tại sao?  Vì tiền chính là điều chúng ta gặp khó khăn nhất.

Hãy nhìn những phần thưởng God ban cho việc khôn ngoan quản lý tiền: “Chủ trả lời, ‘Làm tốt lắm, hữi đầy tớ tốt và trung tín kia!  Con đã trung tín trong những chuyện nhỏ; Ta sẽ đặt con chịu trách nhiệm nhiều điều.  Hãy đến và chia phần hạnh phúc của chủ con!” (Ma-thi-ơ 25:21 NIV). 

Luật đền bù là đây: God sẽ thưởng bạn vì quản lý tốt tiền bạc.  Có ba bước cho phần thưởng này dựa vào Ma-thi-ơ 25:21: xác nhận, thăng chức, và ăn mừng.

God xác nhận bạn bằng cách nói, “Làm tốt lắm!  Ta thử con để xem con có thể đáng tin cậy điều Ta đã ban cho con, và con đã vượt được trắc nghiệm đó.  Làm tốt lắm, hỡi đầy tớ tốt và trung tín kia.”

Bước hai là thăng chức.  Khi bạn chứng tỏ trung tín qua một ít điều, God sẽ giao cho bạn trách nhiệm lớn hơn.

Và khi bạn chứng tỏ trung tín, God sẽ ăn mừng với bạn.  Bạn sẽ dự phần trong hạnh phúc của God!

Chúa Giêsu nói, “Không ai có thể phục vụ hai chủ.  Hoặc con sẽ ghét người này và yêu người kia, hoặc con sẽ tận hiến với người này và khinh dễ người kia.  Con không thể phục vụ cả God lẫn tiền” (Ma-thi-ơ 6:24 NIV).

Hãy để ý Ngài không nói bạn không nên phục vụ God và tiền.  Ngài nói bạn không thể.  Điều đó không thể được.  Không ai có thể phục vụ hai chủ.  Vậy bạn phải quyết định điều gì là số một đời bạn.  God hoặc làm tiền.

Tiền là đầy tớ tốt, nhưng nó là chủ nhân xấu.  Khi nó làm chủ bạn, bạn luôn bị stress.  Bạn luôn lo lắng.  Bạn luôn bị xiết vì nó.  Khi bạn làm chủ tiền, khi nó là đầy tớ bạn, nó phục vụ bạn.  Khi tiền làm việc cho bạn thay vì bạn làm việc cho tiền, thì bạn có bình an.

THẢO LUẬN
·      Nếu God rà soát tài chánh bạn, mấy điểm Ngài cho bạn, và tại sao?
·      Tại sao bạn muốn God cho bạn trách nhiệm lớn hơn?
·      Thể nào bạn quản lý tiền bạc bạn khôn ngoan hơn để nó làm việc cho bạn thay vì điều khiển bạn?





 

Không có nhận xét nào: