Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

NẾU BẠN MUỐN THAY ĐỔI, THÌ ĐỐI DIỆN SỰ THẬT



By Rick Warren – August 13, 2018

Anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 NLT).

Bí quyết thay đổi bản thân không phải là sức mạnh ý chí.  Bí quyết đó là biết và đối diện sự thật về chính bạn và bản chất bạn nếu bạn muốn thay đổi.

Không gì thay đổi trong đời bạn cho đến khi bạn biết và đối diện sự thật về yếu đuối của bạn, các mối quan hệ của bạn, thành công và thất bại của bạn, và quá khứ và tương lai của bạn.

Không gì thay đổi cho đến khi bạn biết và đối diện sự thật đó.  Và sự thật được tìm thấy trong Chúa Giêsu Christ.

Tại sao thật cần thiết học biết sự thật trước khi bất cứ gì có thể thay đổi trong đời bạn?  Đây là lý do tại sao: Đàng sau mỗi thói quen tự hại trong đời bạn là sự dối trá mà bạn tin.  Nếu bạn vướng nợ, đó là vì bạn tin lời dối trá như “tôi có thể tiêu xài và thoát khỏi” hoặc “tôi có thể luôn hoàn trả.”  Bạn có lẽ lượng quá mức bạn có thể kiếm, hoặc bạn tin lời dối trá rằng bạn cần căn nhà lớn hơn nhiều.

Nhưng bạn có cần vậy không?  Bạn có chắc đó là sự thật không?  Bạn có thể chứng minh đó là sự thật không?  Bạn có tuyệt đối chắc chắn rằng điều bạn tin bạn đã nói về tài chánh bạn là đúng không?

Về các mối quan hệ bạn thì sao? Về những điều bạn nói với chính mình về mình thì sao?  Có phải cách bạn nghĩ về quá khứ bạn hoặc về sự kiện nào đó là đúng, hoặc đúng với điều God nói chăng 

Kinh Thánh dạy rằng thay đổi bản thân bắt đầu với sự thật.  Chính sự thật giải thoát bạn.  Sứ đồ Phao-lô nói, “Anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 NLT).  Ai là sự thật?  Chính là Chúa Giêsu, và vì Chúa Giêsu là sự thật, Ngài sẽ luôn bảo bạn sự thật.  Lời Ngài là sự thật.  Kinh Thánh là Lời Ngài, vậy nghĩa là Kinh Thánh là sự thật (2 Ti-mô-thê 3:16-17).

Điều bạn nghe trên tivi hoặc đọc trong sách không luôn giúp bạn, vì nó không luôn là sự thật.  Bạn đã biết điều đó chưa?  Nhưng điều gì God bảo bạn thì luôn dẫn đến sự thật.  Lời God bày tỏ cho bạn cách trở lại đời sống mà bạn đã được tạo dựng để sống, và rồi nó chỉ bạn cách giữ vững đường lối God.

Đó là lý do tại sao thật quan trọng cho bạn có giờ tĩnh nguyện hàng ngày trong Lời God.  Không gì sẽ thay đổi cho đến khi bạn nhận lấy sự thật vào lòng bạn.  Bao lâu bạn xây dựng đời bạn trên nền tảng những dối trá, nhận thức sai, lừa dối, hoặc phân nửa sự thật, bạn sẽ không bao giờ thay đổi.  Nhưng khi bạn đối diện sự thật và đáp ứng lại sự thật, bạn sẽ bắt đầu thấy thay đổi trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn có từng dành thời giờ suy nghĩ và cầu nguyện về những yếu đuối của bạn không?  Tại sao điều này thật quan trọng phải làm?
·      Tại sao bạn có thể tin cậy Kinh Thánh là Lời God?
·      Điều gì bạn cần để thay đổi lịch sống và những ưu tiên của bạn để bạn có thể dành thời giờ mỗi ngày đọc Lời God?



Không có nhận xét nào: