Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

KHÔNG GÌ GIÁ TRỊ MÀ LẠI DỄ



By Rick Warren – August 24, 2018

“Chớ mệt mỏi làm điều tốt.  Vào đúng lúc chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không đầu hàng” (Ê-phê-sô 6:9 NLT).

Có nhiều điều tác động để giữ chúng ta không hoàn thành những sứ mạng đời mình.  Qua nhiều năm, tôi từng tranh luận có phải kẻ thù nguy hiểm nhất hoặc là trì hoãn hoặc là nản lòng.  Nếu Satan không thể làm nản lòng sứ mạng cuộc đời chúng ta, thì nó sẽ cố khiến chúng ta bỏ cuộc tất cả.

Sứ đồ Phao-lô dạy rằng chúng ta cần kháng cự sự nản lòng: “Chớ mệt mỏi làm điều tốt.  Vào đúng lúc chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không đầu hàng” (Ê-phê-sô 6:9 NLT).

Bạn có từng mệt mỏi làm điều phải không?  Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều.  Đôi khi dường như dễ làm sai hơn làm phải.

Khi chúng ta nản lòng, chúng ta trở nên mất hiệu quả, “Điều đó không thể làm được.”  Điều đó ngược hoàn toàn với nói, “Tôi biết God có thể làm nó vì những gì Ngài đã nói.”

Hãy tự hỏi bạn những câu này:

·      Thể nào tôi ứng phó thất bại?
·      Khi sự việc không đi theo lối tôi, tôi có nổi cọc không?
·      Khi sự việc không đi theo lối tôi, tôi có thất vọng không?
·      Khi sự việc không đi theo lối tôi, tôi có bắt đầu phàn nàn không?
·      Tôi có làm xong điều tôi khởi đầu không?
·      Thể nào tôi đánh giá điểm kiên trì?

Nếu bạn nản lòng, đừng đầu hàng mà không chiến đấu.  Không gì giá trị lại xảy ra mà không cần chịu đựng và năng lực.

Khi một nghệ nhân sáng tạo một bức tượng, anh ấy phải tiếp tục đục đẽo.  Anh ấy không đập dao đẽo bằng búa một lần, và thình lình tất cả đá thừa rơi ra, lộ một tuyệt phẩm đẹp.  Anh ấy tiếp tục đập nó và đập nó, gọt dũa đi tượng đá đó.

Và điều đó đúng cho cuộc đời.  Không gì thật giá trị lại đến dễ dàng trong đời.  Bạn tiếp tục đập nó và theo đuổi nó, và từng chút rồi từng chút đời bạn trở nên một tuyệt phẩm của ân sủng God.

THẢO LUẬN
·      Thái độ nào của bạn đối với những tình huống cam go tiết lộ về đức tin bạn?
·      Điều gì bạn sắp đầu hàng?
·      Thể nào Lời God giúp bạn chịu đựng?  Ai trong đời bạn có thể khích lệ bạn cứ tiếp tục?





Không có nhận xét nào: