Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

TRỞ NÊN THOÁT NỢ



By Rick Warren – July 28, 2018

“Đừng dồn nợ, trừ khi đống nợ yêu thương mà anh chị em mắc nợ nhau” (Rô-ma 13:8 The Message).

Hy vọng tôi cho bạn là bạn sẽ đặt mục đích thoát nợ.  Điều này có thể được.  Nếu bạn có kỷ luật.  Tôi muốn nói là, nếu bạn chưa từng thoát nợ, bạn không hiểu được sự tự do bạn sẽ chứng nghiệm khi bạn không còn nợ bất cứ ai bất cứ gì.

Và đây là lý do tại sao nó quan trọng.  Nếu God đã bảo bạn đi làm điều gì đó ngay bây giờ, có thể là bạn không thể làm nó vì bạn đang nô lệ tài chánh.

Kinh Thánh nói chúng ta không nên giữ lại tiền trả nợ, chúng ta không nên để còn tiền nợ.  Nghĩa là gì?  Nếu bạn chỉ trả tối thiểu tiền thẻ tín dụng, bạn đang để tiền nợ còn hoài.  Kinh Thánh nói đừng làm vậy.  God sẽ không ban phước điều đó.

Bạn cần đặt ra tiền trả.  Bạn có lẽ nghĩ điều đó khó quá.  Hãy đoán xem gì?  Điều đó khó thật!  Đó là lý do hầu hết người ta mắc nợ.  Nếu dễ làm, mọi người sẽ giàu.  Sự kiện là hầu hết người ta không có đức tính và kỷ luật để làm điều God nói phải làm.  Trước hết, hãy dâng 10 phần trăm cho God, thứ hai, hãy đặt 10 phần trăm vào tiết kiệm, rồi, đặt kế hoạch trả tiền.

Bạn nói, “Khoan.  Có phải ông nói tôi tiết kiệm trước khi tôi trả hết nợ?”  Thật chính xác điều tôi nói bạn làm – vì nếu bạn đợi đến khi bạn trả hết nợ rồi bắt đầu tiết kiệm hoặc dâng phần mười, bạn sẽ không bao giờ làm được.

Bạn có lẽ nghĩ bạn không thể làm nổi, nhưng sự thật là, bạn không thể không làm nổi điều đó theo cách God.

THẢO LUẬN

·      Thể nào nợ nần kiềm hãm bạn không theo đuổi được sứ mạng God ban?
·      Bạn có vật lộn với những thói quen tiết kiệm và dâng phần mười?  Tại sao có hoặc không?
·      Thể nào bạn đang tạo dựng “đống nợ yêu thương” đối với những người trong đời bạn?




Không có nhận xét nào: