Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

CÁCH LOẠI và THẾ NHỮNG THÓI CŨ của BẠN



By Rick Warren – September 1, 2018

“Hãy tập những điều này.  Hãy tận hiến đời con vào chúng để mọi người thấy sự tấn tới của con” (1 Ti-mô-thê 4:15 GW).

Trong khi bạn được ban cho bản chất mới lúc cải đạo, bạn vẫn còn những thói, khuôn, và việc làm cũ cần được loại bỏ và thay thế.

Hãy bỏ những sợ hãi kiềm hãm bạn tăng trưởng.  Sự thật sẽ giải thoát bạn, nhưng nó thường khiến chúng ta khốn khổ lúc đầu.  Việc sợ hãi điều chúng ta khám phá, nếu chúng ta thành thật đối diện những khuyết điểm trong đức tính mình, có thể kìm giữ chúng ta sống trong tù ngục của phủ nhận.  Chỉ khi God cho phép chiếu ánh sáng sự thật lên những khuyết điểm, thất bại, và tự ty của chúng ta thì chúng ta mới có thể bắt đầu hành động trên chúng được.  Đây là lý do tại sao bạn không thể tăng trưởng mà không có thái độ khiêm nhường, dễ dạy.

Hãy ngưng dựa căn cước bạn quanh “khuyết điểm” bạn.   Chúng ta nói, “Tôi giống vậy . . .” hoặc “tôi là vậy.”  Cái lo ngầm là nếu tôi bỏ đi thói quen tôi, tổn thương tôi, hoặc tự ty tôi, tôi sẽ là ai?  Cái lo đó chắc chắn làm chậm sự tăng trưởng bạn.

Như tôi viết hôm qua, những thói quen tốt cần thời gian phát triển.  Hãy nhớ rằng đức tính bạn là tổng số những thói quen bạn.  Bạn không thể xưng mình có liêm chính trừ khi chính thói quen bạn luôn là ngay thẳng.  Một người chồng chung thủy với vợ mình hầu hết thời gian là không chung thủy chút nào!  Thói quen bạn xác định đức tính bạn.

Hãy nhớ: Bạn phải tập làm mỗi ngày những thói quen mà sẽ khiến bạn giống đấng Christ hơn.

THẢO LUẬN
·      Thói quen xấu nào bạn xác định con người bạn?
·      Thể nào bạn tự hạ mình và chứng tỏ rằng bạn sẵn sàng đối diện những tự ty mình?
·      Điều gì bạn cần để thay đổi đời sống bạn – chẳng hạn thời khóa biểu bạn, ai bạn giao du với, hoặc thể nào bạn dùng thời gian rảnh – để bạn có thể tập tành mỗi ngày phát triển những thói quen tốt hơn?




Không có nhận xét nào: