Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

SỢ HÃI KIỀM HÃM BẠN KHỎI PHƯỚC HẠNH GOD



By Rick Warren – August 27, 2018

“Hãy lấy tiền khỏi người đầy tớ này, và đưa cho người có mười bao bạc.  Với người dùng tốt điều họ được ban cho, sẽ ban thêm cho, và họ sẽ có dư dật.  Nhưng từ người không chịu làm gì, thậm chí cái họ có ít sẽ bị lấy đi” (Ma-thi-ơ 25:28-29 NLT).

Điều gì kiềm hãm bạn không đầu tư cuộc đời bạn?  Điều gì kiềm hãm bạn không tiến tới tự do tài chánh?  Tôi sẽ cho bạn biết điều gì: sợ hãi.

Trong Kinh Thánh bạn có thể tìm thấy những nguyên tắc mà God bảo đảm.  God hứa rằng nếu bạn thực hiện chúng, bạn sẽ được phước.  Nhưng chúng đòi hỏi đức tin, và điều đó làm sợ hãi nhiều người.  Họ sợ làm theo cách God.

Nhiều kiểu sợ hãi có thể kiềm hãm bạn lại.  Một trong đó là tự nghi ngờ mình.  Bạn từng thất bại trong quá khứ, nên bạn không bao giờ muốn thử nữa.  Nhưng chỉ vì bạn thất bại không có nghĩa là bạn bỏ cuộc.  Mọi người đều thất bại.  Đó là cách duy nhất bạn học điều có tác dụng!  God dùng người tầm thường chỉ biết tiếp tục thay vì bỏ cuộc.

Có hai môn đồ chối Chúa Giêsu trước khi cuộc tử hình của Ngài: Giu-đa và Phê-rơ.  Họ phạm cùng tội, nhưng khác nhau là cách mỗi người phản ứng lại với thất bại của họ.  Giu-đa than khóc, bị trầm cảm, và tự tử.

Phê-rơ, tuy nhiên, nhận ra điều ông làm là sai, nên ông cầu nguyện và ăn năn và xin God tha thứ.  Rồi Chúa Giêsu chọn Phê-rơ giảng ngày Lễ Ngũ Tuần, và 3.000 người được cứu ngày đầu tiên.  Chúa Giêsu chọn xây hội thánh trên người thất bại lớn nhất cả đống đó.

God lạ lùng thật!  Ngài không chọn siêu sao.  Ngài chọn gã phá hoại nhất.

Bạn có lẽ thật đã từng làm hỏng hết tài chánh trong quá khứ.  Nhưng không quan trọng nơi đâu bạn từng là.  Điều quan trọng là phương hướng chân bạn đang đi ngay bây giờ.

Trong ngụ ngôn ta-lâng trong Ma-thi-ơ 25, một người nhà giàu giao tiền ông cho các đầy tớ trước khi ông ra đi một chuyến dài.  Khi ông trở lại, ông đòi tính sổ từ các đầy tớ đó.  Trong ba người, hai trong số đó làm gấp đôi tiền chủ, nhưng người thứ ba sợ và dấu phần mình thay vì làm việc và đầu tư nó.  Sợ hãi của anh làm thất vọng và làm nổi giận chủ anh, ông nói, “Hãy lấy tiền khỏi người đầy tớ này, và đưa cho người có mười bao bạc.  Với người dùng tốt điều họ được ban cho, sẽ ban thêm cho, và họ sẽ có dư dật.  Nhưng từ người không chịu làm gì, thậm chí cái họ có ít sẽ bị lấy đi” (Ma-thi-ơ 25:28-29 NLT).  Người chủ tước đi mọi thứ người đầy tớ đó đã có.

Sợ hãi thường nổi lên khi chúng ta cố làm những điều theo cách God.  Satan sẽ cố làm bạn bỏ lơ những nguyên tắc God về quản lý tài chánh bằng cách làm bạn sợ thất bại hoặc khiến bạn nghi ngờ khả năng bạn làm người quản gia tiền bạc tốt cho God.

Nhưng nếu bạn muốn thành công trong đời, bạn bắt buộc phải tiến ngược lại sợ hãi bạn.  Bạn phải làm chính điều bạn sợ hãi nhất!

THẢO LUẬN
·      Thất bại tài chánh nào từ quá khứ của bạn đã kiềm hãm bạn không tiến tới qua những nguyên tắc tài chánh của God cho đời  bạn?
·      Bạn có cầu nguyện God ban cho bạn nhiều trách nhiệm tài chánh hơn để làm quản gia tiền bạc của Ngài?  Tại sao có hoặc không?
·      Cách sử dụng nào về tiền bạc của God khiến bạn sợ vâng theo?  Hãy nói với God về những sợ hãi này hôm nay.






Không có nhận xét nào: