Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

HÃY ĐẦU HÀNG DÂNG NHỮNG GÌ CHÚA GIÊSU LẬT MẶT



By Rick Warren – August 30, 2018

“Và tôi chắc chắn rằng God, là Đấng khởi sự hành động tốt trong anh chị em, sẽ tiếp tục hành động của Ngài cho đến khi cuối cùng việc đó được hoàn thành vào ngày Chúa Giêsu Christ trở lại” (Phi-lip 1:6 NLT).

Mất nhiều năm cho chúng ta tăng đến mức trưởng thành, và mất cả một mùa cho trái cây chín mùi. Cũng đúng y vậy cho trái Thái Linh.  Việc phát triển đức tính giống đấng Christ không thể vội vàng.  Việc tăng trưởng tâm linh, cũng giống tăng trưởng thân thể, cần thời gian.

Trước khi đấng Christ bước vào cuộc đời chúng ta lúc cải đạo, Ngài thường phải cho phép chúng ta chứng nghiệm những nan đề để Ngài có thể gây chú ý và bày tỏ cho chúng ta rằng chúng ta đang sống cuộc đời xây trên nền lầm lạc.  Thật ra, nền lầm lạc đó là cái gây nhiều nan đề trong đời chúng ta.

Chúa Giêsu ra lệnh rằng chúng ta đầu hàng dâng tất cả đời mình cho Ngài.  Ngài không muốn một phần nhỏ con người bạn.  Là như thế này – khi bạn đang cố trèo khỏi một con sông có bờ dốc đứng, bạn phải có điểm dựa vào cái gì đó để bắt đầu trèo.  Và một khi bạn có điểm dựa, bạn có thể trèo lên bờ đó và đi vòng tránh.

Một số chúng ta, khi chúng ta mời Chúa Giêsu vào đời mình, chỉ dâng Ngài một điểm dựa, nhưng chúng ta kháng cự những tiếp tay của Ngài để bước hoàn toàn lên bờ để Ngài có thể hoàn toàn tiến vào đời chúng ta.  Chúa Giêsu không muốn đứng đó trên điểm dựa.  Ngài muốn bạn dâng Ngài tất cả đời bạn.

Bạn có lẽ nghĩ bạn đã đầu hàng dâng tất cả đời bạn cho Ngài, nhưng sự thật là, bạn vẫn đang bám vào phần nào đó đời bạn.  Chúa Giêsu không giận bạn.  Ngài chỉ muốn cùng làm việc với bạn để giúp bạn lật mặt những vùng bạn vẫn cần đầu hàng dâng Ngài.

Sẽ có những vật lộn và bãi chiến, nhưng kết quả chắc chắn không nghi ngờ gì.  God đã hứa rằng “Ngài là đấng khởi đầu việc lành trong anh chị em sẽ tiếp tục làm hoàn thành cho đến ngày của Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 1:6 NIV).

THẢO LUẬN
·      Hãy tả những từng trải trước khi cải đạo của bạn với Chúa.  Điều gì Ngài cho phép xảy ra trong đời bạn mang ý nghĩa giúp bạn thấy nhu cầu bạn cần Ngài?  Thể nào bạn đáp ứng?
·      Những lãnh vực nào đời bạn mà bạn chưa đầu hàng dâng Chúa?



Không có nhận xét nào: