Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

CÁCH NÀO CÓ THAY ĐỔI LÂU DÀI trong ĐỜI BẠN



By Rick Warren – August 21, 2018

“Đừng làm theo lề thói đời này, nhưng hãy được biến hóa bởi sự đổi mới tâm trí anh chị em” (Rô-ma 12:2 NIV).

Nếu bạn muốn có sự thay đổi lâu dài trong đời bạn, bạn cần tái tập trung tâm trí bạn.

Cụ thể là, bạn cần thay đổi lề thói suy nghĩ mình khỏi cái bạn không muốn tập trung và hướng về cái bạn muốn tập trung.  Vì bất cứ gì bạn tập trung vào là cái bạn di chuyển đến.

Câu hôm nay cho chúng ta bản vẽ thay đổi lề thói suy nghĩ mình:

·      “Đừng làm theo.”  Bao nhiêu lần chúng ta để người khác uốn nắn đời chúng ta?  God không muốn bạn giống người khác; Ngài muốn bạn là người Ngài đã tạo ra bạn là.  Vậy đừng bắt chước, đừng làm theo, đừng cố giống ai khác.

·      “Lề thói đời này.”  Lề thói nghĩa là khuôn mẫu mọi thứ bạn từng học biết trong đời.  Nếu bạn muốn thay đổi, bạn phải thay đổi lề thói hoặc khuôn mẫu sống bạn từng biết trong đời bạn.  Bạn cần thay thế lề thói cũ, không lành mạnh bằng cái mới theo khuôn mẫu sống của đấng Christ.

·      “Được biến hóa bởi sự đổi mới tâm trí mình.”  Được biến hóa cùng nghĩa chữ chúng ta dùng cho sự biến dạng, là tiến trình một con tằm trải qua để thành một con bướm.  Cũng cùng cách đó, God muốn biến hóa bạn thành người mới hoàn toàn bằng cách đổi mới tâm trí bạn.

Cách nào điều này xảy ra?  Kinh Thánh bảo chúng ta trong Ê-phê-sô 4:22-24 “hãy bỏ đi người cũ của anh chị em, là người bị hư hoại bởi những thèm ước lừa dối; để được làm mới trong thái độ của tâm trí anh chị em; và để mặc vào người mới, được tạo ra để giống God trong sự công chính thật và thánh khiết” (NIV).

Nghĩa là bạn sẽ phải làm một số cởi bỏ và bạn bạn sẽ phải làm một số mặc vào – và việc cởi ra phải xảy ra trước khi mặc vào.  Y hệt thử quần áo trong tiệm.  Trước khi bạn có thể thử bộ đồ mới, bạn phải cởi ra đồ cũ.

Bạn phải cởi bỏ những thái độ cũ, những lề thói cũ, những hình ảnh cũ mà bạn từng sống với để rồi bạn có thể mặc vào những bộ đồ mới mà God có cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là cụ thể đổi mới tâm trí bạn?
·      Thể nào bạn diễn tả lề thói sống mà bạn đã học biết trước đây trong đời bạn?
·      “Đồ cũ” nào bạn cần cởi ra để God có thể đổi mới tâm trí bạn?





Không có nhận xét nào: