Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

BẠN PHẢI CHỌN THAY ĐỔI



By Rick Warren – August 14, 2018


Thay đổi đòi hỏi phải lựa chọn.  Không đủ khi mơ ước thay đổi.  Không đủ khi ao ước thay đổi.  Để bạn thay đổi, bạn cần lập quyết định.  Bạn phải chọn thay đổi.

Thay đổi có chủ ý.  Bạn sẽ khác đi trong sáu tháng tới không?  Bạn sẽ tốt hơn một năm nữa kể từ giờ không?  Bạn sẽ lành mạnh hơn, mạnh mẽ hơn, và trưởng thành hơn không?  Bạn sẽ hạnh phúc hơn không?  Bạn sẽ ít nợ hơn không?  Bạn sẽ giống hơn điều God muốn bạn là không?

Tôi có thể cho bạn câu trả lời ngay bây giờ: Điều đó chỉ sẽ xảy ra nếu bạn chọn thay đổi, vì nó sẽ không xảy ra tình cờ.

 Nó đòi hỏi một lựa chọn.

Nhiều lần chúng ta nghĩ mình đang đợi God thay đổi chúng.  Không!  God đang đợi bạn.  Ngài đang đợi bạn nói, “Vâng, Chúa ôi, con muốn lập những thay đổi này.”

Chúng ta phải lập những lựa chọn có chủ ý để tăng trưởng.  Không có tăng trưởng nào mà không có thay đổi, không có thay đổi nào mà không có mất mát, và không có mất mát nào mà không có đau đớn.  Nếu bạn sắp tăng trưởng, bạn phải thay đổi, và thay đổi nghĩa là bạn bỏ đi những điều cũ để chụp nắm lấy một số điều mới.

Nó giống đu dây.  Người đu dây lắc lư trên một thanh và rồi phải với ra và chụp thanh khác.  Một lúc nào đó, họ phải bỏ đi một thanh để chụp thanh khác, hoặc họ sẽ không đến được phía bên kia.  Nếu họ nghĩ họ có thể nắm được cả hai, điều gì xảy ra?  Họ bị kẹt giữa, và họ sẽ ngã.

Một số bạn bị kẹt giữa, và bạn đang ngã vì bạn không bỏ đi những nếp cũ, những thói quen cũ, và những lối suy nghĩ cũ.  Bạn phải bỏ đi những lối cũ của bạn.

Kinh Thánh nói, “Hãy quăng bản chất tội lỗi cũ của anh chị em đi và lối sống trước của anh chị em, mà đã bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối” (Ê-phê-sô 4:22 NLT).  Nói cách khác, hãy bỏ nó đi.  Những thói cũ, những tổn thương cũ, những nếp cũ, những tội lỗi cũ trong đời bạn – hãy bỏ chúng đi.  Kinh Thánh nói quăng chúng đi và tin cậy rằng God đang hành động trong bạn “để muốn và làm để hoàn thành mục đích tốt lành của Ngài” (Phi-líp 2:13 NIV).

THẢO LUẬN
·      Thay đổi nào bạn từng đợi God thực hiện trong bạn?  Bạn nghĩ trách nhiệm gì phải làm để thay đổi đó xảy ra?
·      Thể nào chịu trách nhiệm với các tín hữu khác giúp bạn thực hiện lựa chọn để thay đổi và rồi theo đuổi nó suốt?
·      Bạn cần làm gì một khi bạn lập quyết định lựa chọn để thay đổi?  Những bước nào sẽ giúp bạn tiến tới?





Không có nhận xét nào: