Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Sức Bạn Giới Hạn, Sức God Vô Hạn




By Rick Warren – October 10, 2015
Dịch: Thang Chu

“Ngài ban phước tất cả ai nương dựa Ngài để được sức mạnh.” (Thi Thiên 84:5a CEV)

Bạn mệt mỏi không?  Một số bạn chạy xì khói.  Bạn mệt mỏi lắm.  Cuối ngày, bạn kiệt lực và bạn hết năng lượng, và lý do tại sao thật đơn giản: Bạn là người.

Sức bạn có hạn.  Sức God vô hạn.  Sức bạn cố định.  Sức God vô định.  Sức bạn kiệt quệ - đó là lý do bạn kiệt quệ.  Nhưng sức God vô tận.  God không bao giờ hết năng lượng.  God không bao giờ mệt mỏi.

Thi Thiên 84:5 nói, “Ngài ban phước tất cả ai nương dựa Ngài để có sức mạnh” (CEV).  Bạn muốn phước God trên bạn không?  Thì bạn cần nương dựa God để có sức mạnh.

Một trong những Cơ-đốc-nhân nổi tiếng thế kỷ 19 là người tên Hudson Taylor.  Ông là giáo sỹ cho Trung Hoa, và ông là người khổng lồ tâm linh và người lỗi lạc.  Lúc tuổi già, ông mất sức khỏe và trở nên rất yếu.  Ông viết thư cho một người bạn nói điều này: “Tôi quá yếu không làm việc được nữa.  Tôi quá yếu tôi không còn nghiên cứu được nữa.  Tôi quá yếu tôi không còn đọc Kinh Thánh được nữa.  Tôi thậm chí không thể cầu nguyện.  Tôi chỉ có thể nằm trong cánh tay God như một đứa bé trông cậy.”

Đôi khi trong đời bạn, bạn sẽ quá yếu thậm chí bạn không thể cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, hay đi học Kinh Thánh.  Bạn không thể làm việc.  Bạn không thể làm bất cứ gì.  Điều gì bạn làm trong những lúc đó?  Bạn yên nghỉ trong sức mạnh của Chúa, trong cánh tay Ngài như một đứa bé, và bạn tin cậy.

Sự yếu đuối thực ra có thể là điều tốt trong đời bạn nếu nó khiến bạn nương dựa God.  Phao-lô nói trong 2 Cô-rinh-tô 12:8-10, “Đã ba lần tôi xin Chúa đem nó đi.  Mỗi lần vậy Ngài nói, ‘Ân sủng Ta là tất cả gì con cần.  Quyền năng Ta hành động tốt nhất trong yếu đuối.’  Vậy bây giờ tôi vui mừng khoe yếu đuối tôi, để quyền năng đấng Christ có thể hành động qua tôi.  Đó là lý do tôi vui vẻ trong yếu đuối tôi, và trong sỉ nhục, gian khổ, bách hại, và hoạn nạn để chịu đau đớn cho đấng Christ.  Vì khi tôi yếu đuối, thì tôi mạnh mẽ” (NLT).

Đó là nghịch lý việc nương dựa vào God - bạn càng yếu đuối, bạn càng nương dựa vào God.  Và bạn càng nương dựa vào God, bạn càng mạnh mẽ hơn.


Thảo Luận

·      Tại sao khó cho chúng ta thừa nhận hoặc bày tỏ yếu đuối chúng ta?
·      Thể nào văn hóa chúng ta rưới đầy ý thức rằng chúng ta phải mạnh mẽ luôn luôn?
·      Điều gì nghĩa là nương dựa vào sức mạnh God?  Điều này trông ra sao với người khác?



Không có nhận xét nào: