Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

HÃY NHỚ: BẠN CHƯA VỀ NHÀ



By Rick Warren – August 12, 2018

“Vì chúng ta nhắm tập trung, không vào những điều thấy được, nhưng vào những điều chưa thấy.  Điều thấy được chỉ tồn tại có hạn, nhưng điều không thể thấy tồn tại đời đời” (2 Cô-rinh-tô 4:18 GNT).

Khi bạn cố vươn đến những mục tiêu mà God đã ban cho bạn, thật quan trọng nhớ rằng cuộc sống Trần Thế chỉ là công tác tạm.  Biết được sự thật này phải triệt để thay đổi những giá trị của bạn và nhắm tập trung bạn vào những điều quan trọng vĩnh cữu.

Như C. S. Lewis nhận xét, “Tất cả cái không đời đời đều đời đời vô ích.”

Thật lầm lỗi tai hại khi tưởng rằng mục đích God cho đời bạn là thịnh vượng vật chất hoặc thành công nổi tiếng như thế gian định nghĩa thành công.  Sự sống dư dật không liên quan gì đến dư dật vật chất.  Trung tín với God không bảo đảm thành công trong sự nghiệp hoặc thậm chí trong mục vụ.  Đừng bao giờ tập trung vào những vương miện tạm thời.

Phao-lô trung tín, tuy nhiên ông chấm dứt trong tù ngục.  Giăng Báp-tít trung tín, nhưng ông bị chặt đầu.  Hàng triệu người trung tín đã bị tử đạo, đã mất mọi thứ, hoặc đến cuối đời không có gì để trưng ra cả.  Nhưng chấm dứt cuộc đời không phải là chấm dứt!

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:18, “Vì chúng ta nhắm tập trung, không vào những điều thấy được, nhưng vào những điều chưa thấy.  Điều thấy được chỉ tồn tại có hạn, nhưng điều không thể thấy tồn tại đời đời” (GNT).

Khi cuộc sống khó khăn, khi bạn bị tràn ngập nghi ngờ, hoặc khi bạn tự hỏi có đáng nỗ lực sống cho đấng Christ không, hãy nhớ rằng bạn chưa về nhà.  Vào lúc chết bạn không rời nhà – bạn sẽ về nhà.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về những mục tiêu bạn cố vươn đến mỗi ngày.  Thể nào nỗ lực của bạn phản ảnh quan niệm về cõi vĩnh hằng?
·      Thể nào quan niệm về cõi vĩnh hằng phản ảnh những mối quan hệ của bạn?  Thái độ bạn?  Việc làm chứng của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God ban phước bạn về tài chánh hoặc sự nghiệp bạn nếu những vương miện thế gian không quan trọng?





Không có nhận xét nào: