Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

ĐỪNG CHỈ HY VỌNG BẠN SẼ ĐẾN THIÊN ĐÀNG



By Rick Warren – March 31, 2018

“Và đây là lời chứng: God đã ban cho chúng ta sự sống vĩnh hằng, và sự sống này ở trong Con Ngài.  Hễ ai có Con ấy là có sự sống; hễ ai không có Con của God là không có sự sống” (1 Giăng 5:11-12 NIV).

Nếu bạn đến một trung tâm thương mại hôm nay và hỏi người ta họ sẽ đến Thiên Đàng hay Địa Ngục, bạn có lẽ nghe nhiều người nói, “Tôi hy vọng tôi sẽ đến Thiên Đàng.”

Nhưng hy vọng không đủ.  Tôi cầu nguyện đó không là câu trả lời của bạn.  Định mệnh vĩnh hằng của bạn quá quan trọng đến nỗi không thể không biết chắc.

Thật dại dột không chuẩn bị cho điều tất cả chúng ta biết hiển nhiên: cái chết.  Những thống kê mới đây nhất cho thấy rằng tỷ lệ tử vong trong thế giới vẫn là 100 phần trăm!

Bạn không được bảo đảm một giây phút kế nào trong hành tinh này, chứ đừng nói một giờ kế.  Đừng gạt qua lựa chọn quan trọng nhất mà bạn phải làm.

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 5:11-12, “Và đây là lời chứng: God đã ban cho chúng ta sự sống vĩnh hằng, và sự sống này ở trong Con Ngài.  Hễ ai có Con ấy là có sự sống; hễ ai không có Con của God là không có sự sống” (1 Giăng 5:11-12 NIV).

Điều đó rõ như bạn nắm.  Nếu bạn có Chúa Giêsu, bạn có sự sống.  Nếu bạn không có Chúa Giêsu, bạn không có sự sống.  Bạn có lựa chọn.

Bạn sẽ không đến Thiên Đàng vì đức tin của ai đó.  Bạn sẽ không bao giờ đến Địa Ngục vì lựa chọn của ai đó.

Chính đó là lựa chọn của bạn!  Bạn phải quyết định nơi bạn sẽ ở đời đời.

Đây là lý do sự Giáng Sanh và Phục Sinh thật quan trọng.  Nếu Chúa Giêsu đã không đến lúc lễ Giáng Sanh, và rồi nếu Ngài đã không chết và trở lại sự sống vào lễ Phục Sanh, chúng ta thật tuyệt vọng.  Không gì chúng ta làm lại quan trọng.  Bạn sẽ không có lựa chọn này.

Thập giá là câu trả lời cho vấn đề sâu xa nhất của chúng ta: sự phân cách chúng ta khỏi God.

Kinh Thánh nói, “Anh chị em chết vì tội lỗi mình và vì bản chất tội lỗi anh chị em chưa dứt hẳn.  Thì God khiến anh chị em sống với đấng Christ, vì Ngài tha thứ tất cả tội lỗi chúng ta.  Ngài hủy đi cáo trạng nghịch chúng ta và cất nó đi bằng cách đóng đinh nó lên thập giá” (Cô-lô-se 2:13-14 NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc nhận ra rằng bạn không được hứa hẹn một giây nào trên Trần Thế lại nêu ra điều khẩn cấp để hoặc quyết định của bạn phải theo Chúa Giêsu hoặc quyết định mà bạn hữu và gia đình bạn cần phải làm?
·      Ai trong đời bạn cần đọc thông điệp này trong bài dưỡng linh hôm nay?  Thể nào bạn có thể phát triển mối quan hệ bạn tới mức bạn có thể chia sẻ thông điệp này với người khác?
·      Nếu quyết định, để theo Chúa Giêsu rồi có sự sống vĩnh hằng hoặc từ khước Chúa Giêsu rồi không có sự sống, thật là rõ và nổi bật, tại sao thật khó cho một số người quyết định chọn?

Cầu Nguyện Tận Hiến cho Chúa Giêsu
Nếu bạn sẵn sàng tận hiến đời bạn cho Chúa Giêsu Christ, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:
“Chúa Giêsu yêu dấu, Ngài đã hứa nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học biết mục đích đời tôi, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh hằng trong Thiên Đàng ngày đến.
“Tôi xưng tội mình, và tôi tin Ngài là God, Đấng Cứu Rỗi.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay tôi hướng mọi phần đời tôi cho sự quản trị của Ngài.  Ngài có quyền hướng dẫn đời tôi.
“Chúa Giêsu ôi, tôi muốn thư giãn trong tình yêu của Ngài.  Cảm ơn Ngài tôi không phải tự kiếm nó hoặc làm việc để có nó.  Tôi muốn dùng phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính tôi.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”




Không có nhận xét nào: