Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

MỤC ĐÍCH ĐẦU TIÊN của BẠN LÀ ĐƯỢC GOD YÊU



By Rick Warren – March 30, 2018

“Chúng ta yêu vì Ngài đã yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).

Có một lần người kia đến văn phòng tôi và nói, “Tôi là Cơ-đốc-nhân, nhưng tôi không cảm thấy như tôi chẳng đi tới đâu trong việc tăng trưởng tâm linh.  Tôi là loại bị kẹt giữa.”

Tôi nói, “Anh nghĩ vấn đề do đâu?”

Họ nói, “Tôi nghĩ vấn đề là tôi không yêu God đủ.”

Tôi nói, “Đó không phải vấn đề của anh.  Vấn đề anh không là anh không yêu God đủ.  Vấn đề anh là anh không hiểu nhiều thể nào God yêu anh.”

Tình yêu luôn đáp ứng lại tình yêu.  Kinh Thánh nói, “Chúng ta yêu vì Ngài đã yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn nói, “Tôi không yêu God đủ,” đó là vì bạn không hiểu nhiều thể nào Ngài thật sự yêu bạn.

Để hiểu mục đích và sự kêu gọi của đời bạn, bạn phải bắt đầu với bản chất God.  God là tình yêu.  Tình yêu là thực chất của bản chất Ngài.  Lý do duy nhất có tình yêu trong vũ trụ là vì God.  Kiến và sên không yêu, nhưng bạn được tạo dựng theo hình ảnh God, nên bạn có khả năng yêu.

Lý do bạn sống động là vì God muốn yêu thương bạn.  Mục đích đầu tiên cuộc đời bạn là được God yêu!  Vâng, thật quan trọng phải phục vụ, vâng lời, và tin cậy Ngài, nhưng mục đích đầu tiên lớn lao nhất của bạn là yêu Ngài.

“Ngay cả trước khi Ngài đã tạo thế giới, God yêu thương chúng ta và chọn chúng ta trong đấng Christ để nên thánh và không tì vết trước mắt Ngài.  God đã định trước nhận chúng ta làm con nuôi trong gia đình riêng của Ngài bằng cách đem chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giêsu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và nó khiến Ngài vui mừng lớn” (Ê-phê-sô 1:4-5 NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể được God yêu?  Điều đó có ý nghĩa gì cho bạn? 
·      Khi nào bạn từng vật lộn để hiểu hoặc cảm ơn điều nhiều thể nào God yêu bạn?
·      Tại sao được God yêu là mục đích đầu tiên của đời bạn?  Tại sao God tạo chúng ta theo cách đó?



Không có nhận xét nào: