Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

GOD NÓI BẠN GIÁ TRỊ



By Rick Warren – March 20, 2018

Anh chị em đã được mua và trả giá bởi đấng Christ, vậy anh chị em thuộc về Ngài – hãy thoát khỏi tất cả những kiêu ngạo và sợ hãi đời này” (1 Cô-rinh-tô 7:23 TLB).

God nói rằng bạn không chỉ được tiếp nhận, bạn cũng có giá trị nữa.

Bao nhiêu bạn nghĩ mình đáng giá?  Tôi không nói giá trị tài sản bạn.  Tôi đang nói về giá trị bản thân bạn.  Đừng lẫn lộn những giá trị bạn với giá trị bạn như một con người.  Bạn có thể giàu hoặc nghèo, nhưng điều đó không dính dáng gì tới giá trị bạn như một con người.

Điều gì quyết định giá trị một vật gì đó?  Có hai điều chính:

1.    Tùy vào điều ai đó sẵn sàng trả cho nó.  Nhà bạn đáng giá bao nhiêu?  Có lẽ không nhiều như bạn muốn, và có lẽ không nhiều như cách đây một năm.  Nhà bạn đáng giá điều ai đó sẵn lòng trả cho nó – không hơn nữa.

Thẻ bóng chầy đáng giá bao nhiêu?  Với một số người, nó chẳng đáng giá.  Với người sưu tầm, nó có thể đáng giá rất nhiều tiền.  Có người sẵn sàng trả hàng ngàn đô-la cho một thẻ bóng chầy!

Một tác phẩm nghệ thuật đáng giá bao nhiêu?  Bất cứ gì ai đó sẵn lòng trả nó.

2.    Tùy vào người chủ nó trong quá khứ.  Đôi khi cái gì đó giá trị vì người đã dùng nó.  Ví dụ, có phải chiếc ô-tô sở hữu bởi Elvis Presley thì giá trị hơn ô-tô bạn sở hữu?  Có thể lắm.  Hoặc cây ghi-ta có giá trị hơn vì nó được sở hữu bởi John Lennon?  Tôi đọc về đôi giầy bóng rỗ hôi hám, nặng mùi, đã sử dụng được bán $190.373 đô-la tại buổi đấu giá vì chúng đã được mang bởi người mang tên Michael Jordan.

Dựa vào hai yếu tố này, giá trị bạn là gì?  Hãy tự hỏi, “Ai sở hữu tôi?” và “Điều gì đã được trả cho tôi?”  Kinh Thánh nói, “Anh chị em đã được mua và trả giá bởi đấng Christ, vậy anh chị em thuộc về Ngài – hãy thoát khỏi tất cả những kiêu ngạo và sợ hãi của đời này” (1 Cô-rinh-tô 7:23 TLB).

Bạn đã được mua và trả giá bởi đấng Christ.  Bạn thuộc về Chúa Giêsu.  Điều đó khiến bạn đáng giá bao nhiêu?

Bây giờ tự hỏi mình, “Tôi thuộc về ai?”  Kinh Thánh nói bạn thuộc về God.  God đã trao đổi Con của chính Ngài cho bạn.  Thập giá chứng minh bạn giá trị.  Chúa Giêsu không chết cho đồ rẻ tiền.  Bạn thật giá trị cách khó tin.  Không ai từng trả giá lớn lao hơn God đã trả cho bạn.  Bạn được tiếp nhận, và bạn thật giá trị!

THẢO LUẬN

Thể nào bạn nhìn người ta khác đi khi bạn xét thấy mỗi người là giá trị đối với God?
·      Khi nào bạn vật lộn nhiều nhất để thấy chính bạn thật giá trị đối với God?
·      Thể nào việc biết giá trị bạn đối với God giúp cất đi kiêu ngạo và sợ hãi của bạn?
·      Thể nào bạn giúp người khác thấy rằng họ thật là giá trị khổng lồ đối với God?





Không có nhận xét nào: