Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

BA LÝ DO CHÚNG TA CẦN BƯỚC ĐI với NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – March 14, 2018

“Và bây giờ, y như anh chị đã tiếp nhận Chúa Giêsu Christ làm Chúa anh chị em, anh chị em phải tiếp tục theo Ngài” (Cô-lô-se 2:6 NLT).

Kinh Thánh thường so sánh đời sống với việc bước đi, vì đời sống là cuộc hành trình.  Chúng ta không ngồi yên.  Qua Tân Ước, chúng ta được bảo phải bước đi trong khôn ngoan, yêu thương, ánh sáng, và vâng phục.  Chúng ta được bảo phải bước đi như Chúa Giêsu bước đi.  Chúng ta cũng được bảo phải bước đi cùng người khác.  Đây là ba lý do chúng ta cần bước đi với người khác:

·      Đi vậy an toàn hơn.  Bạn đã từng bước đi một mình ban đêm qua lối hẹp tăm tối hoặc xuống đường quê một mình chưa?  Hơi sợ.  Nhưng nếu bạn có người khác với bạn, bạn cảm thấy an toàn hơn.
·      Đi vậy có yểm trợ.  Đời sống không là gạch ngang 50 thước.  Nó là cuộc chạy việt dã!  Bước đi với người khác cho bạn năng lượng tiếp tục đi cho đến cuối.
·      Đi vậy khôn ngoan hơn.  Bạn học nhiều qua việc bước đi với người khác hơn là qua việc đi một mình.  Nếu bạn đi một mình lạc hướng, bạn có thể không bao giờ nhận ra.  Nhưng nếu bạn có bạn cạnh mình, một trong hai người có thể nhận ra rằng mình trệch khỏi đường và cần phải tìm đúng hướng.

Chúng ta học một số bài học quan trọng khi chúng ta bước đi cùng người khác.  Chúng ta học cách hòa thuận và hợp tác với người khác.

Chúng ta cũng học cách yêu thương.  Sáng Thế Ký 2:18 bảo chúng ta, “Thật không tốt cho loài người cô đơn” (NIV).  God ghét cô đơn, và cộng đồng là câu trả lời của God cho cô đơn.  Khi chúng ta bước đi cùng người khác, chúng ta tìm ra cộng đồng nơi chúng ta học cách yêu thương.

Và bước đi cùng người khác cũng dạy chúng ta hiếu khách.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-4:9, Hãy hiếu khách với người khác mà không lằm bằm” (NIV).  Bạn lằm bằm gì?  Lời cáo lỗi nào của bạn để không mở cửa nhà bạn cho bạn hữu?

Có lẽ bạn nói, “Nhà tôi dơ lắm!” 

À, hãy dọn nó!

Hoặc có lẽ bạn cáo lỗi, “Nhà tôi không đủ lớn.”

Bạn có thể đặt ba người vào nhà không?  Chúa Giêsu nói, “Đâu có hai hoặc ba người nhóm lại trong danh Ta, có Ta ở giữa họ” (Ma-thi-ơ 18:20 NIV).

Mỗi người đều có khao khát thuộc về ai đó, vì God đã tạo chúng ta vì những mối quan hệ.  Khi chúng ta bước đi cùng những Cơ-đốc-nhân khác trong cộng đồng, chúng ta tìm thấy khao khát đó được thỏa đáp.

THẢO LUẬN
·      Thể nào đời bạn được phong phú hóa bởi những người trung tín bước đi hoặc đang bước đi cùng bạn?
·      Những cáo lỗi nào bạn từng dùng để tránh thực tập lòng hiếu khách?  Thể nào bạn có thể thay đổi quan điểm và thái độ bạn?
·      Người nào bạn có thể bước đi cùng qua cuộc đời?  Với ai bạn có thể học bước đi như Chúa Giêsu?



Không có nhận xét nào: