Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

GOD BIẾT MỌI ĐIỀU, và ĐÓ LÀ TIN MỪNG



By Rick Warren – March 23, 2018

“Không gì trong tất cả tạo vật khuất khỏi mắt God.  Mọi điều lộ ra và phơi trần trước mắt Ngài là đấng chúng ta phải khai trình” (Hê-bơ-rơ 4:13 NIV).

Bạn có từng ra khỏi giường lục tủ lạnh giữa đêm, cả khi bạn đang kiêng ăn không?  Tôi đứng đó trước cửa tủ lạnh mở toang, nghĩ, “Chỉ cắn một cái . . .”

Chúng ta tranh luận chính mình: “Cứ làm.  Không thiệt hại gì một lần này.”  Không!  Mình đang kiêng ăn mà!”

Chính lúc như thế này mà Satan bón chúng ta lời biện hộ ma quỷ: “Không ai biết đâu.”

Nhưng God biết rồi!

Hê-bơ-rơ 4:13 nói, “Không gì trong tất cả tạo vật khuất khỏi mắt God.”  God không bao giờ ngạc nhiên.  Ngài biết mọi điều!

Sự kiện God biết mọi điều về bạn thât là một tin mừng, không xấu.  Đây là lý do:

God biết những lỗi lầm và thất bại của bạn.  Tôi thấy không thoải mái khi nhận ra tôi không dấu được bất cứ bí mật nào khỏi God, vì có những điều về tôi mà tôi muốn thà God không biết.  Nhưng Kinh Thánh nói, “Tội lỗi tôi, Ô God, không dấu khỏi Ngài được; Ngài biết tôi dại dột thể nào” (Thi Thiên 69:5 GNT).

Bạn không lừa được God khi bạn giữ tội lỗi bạn giấu kín (xem 1 Giăng 1:8).  Ngài không bị sốc bởi tội lỗi bạn, và khi bạn thừa nhận nó với Ngài, nói sẽ không bao giờ thay đổi cách Ngài cảm nhận về bạn.  Ngài yêu bạn vô điều kiện, nghĩa là bạn không cần phải giả tạo nó.  Bạn không cần phải giả vờ.

God biết những cảm giác và thất vọng của bạn.  Bạn có lẽ nghĩ, “Không ai biết điều mình đang đi qua.  Không ai cảm giác được nỗi đau mình đang trải qua.”  God biết.  Ngài thấy những khủng hoảng trong linh hồn bạn.  Không tổn thương nào xảy ra mà không được để ý bởi God.  Thi Thiên 56:8 nói, “Ngài biết tôi khốn khổ thể nào; Ngài cất giữ nước mắt tôi” (GNT).

Vì God biết những tuyệt vọng và thất vọng của bạn, bạn có thể dâng những cảm giác đó cho Ngài: Hãy dâng mọi lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài chăm sóc anh chị em” (1 Phi-e-rơ 5:7 GNT).  Hãy quăng tất cả vĩnh viễn lên God, một lần một.  Đừng lấy chúng lại.

THẢO LUẬN
·      Nếu God đã biết những lỗi lầm và thất bại của bạn, tại sao thật quan trọng xưng tội bạn ra với Ngài?
·      Điều gì nghĩa là dâng tất cả những lo lắng cho God?  Những lo lắng nào bạn cần đầu hàng dâng Ngài hôm nay?
·      Thể nào việc biết God yêu bạn vô điều kiện thay đổi được cách bạn sống?




Không có nhận xét nào: