Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

GOD BIẾT BẠN và GỌI TÊN BẠN



By Rick Warren – March 27, 2018

Khi Chúa Giêsu đi ngang, Ngài nhìn lên thấy Xa-cha-ri và gọi tên ông!  ‘Xa-cha-ri!’  Ngài nói” (Lu-ca 19:5 TLB).

Suốt đời Xa-cha-ri, ông bị chọc ghẹo và từ khước, trước hết vì hình dáng ông và rồi cuộc đời tội lỗi ông.  Nhưng Chúa Giêsu làm nhiều hơn là chỉ nhìn vào ông.  Qua việc gọi Xa-cha-ri bằng tên, Chúa Giêsu cho thấy rằng Ngài biết ông.  Hãy tưởng tượng cú sốc Xa-cha-ri ắt hẳn cảm nhận!  Thể nào Chúa Giêsu biết tên ông?

God không chỉ biết nơi bạn ở, Ngài cũng biết ai bạn là.  Ngài biết điều bạng đang trải qua, tại sao bạn đang trải qua nó, và thể nào bạn cảm nhận nó.  Ngài biết bạn rõ hơn bạn biết chính mình.  Ngài chăm sóc bạn cách riêng tư.

Tên Xa-cha-ri nghĩa là “người trong sạch.”  Đó là điều cuối cùng đến với tâm trí khi bạn nghĩ về một viên chức chánh phủ băng hoại.  Ông ấy là bất cứ gì ngoại trừ trong sạch.  Tuy nhiên Chúa Giêsu, qua việc gọi Xa-cha-ri bằng tên, đang nói, “Hê, người trong sạch, Ta đến nhà ông hôm nay.”  Chúa Giêsu xác định điều Ngài thấy trong Xa-cha-ri, không phải loại người gì Xa-cha-ri là.

Bạn có lẽ sợ đến gần Chúa Giêsu vì bạn nghĩ Ngài sẽ trách mắng bạn về tất cả điều bạn từng làm sai.  Nhưng Chúa Giêsu muốn xác nhận bạn.  Ngài muốn để bạn biết nhiều thể nào Ngài yêu bạn.

“Người mẹ có thể quên cho con bú chăng?  Bà có thể cảm thấy không yêu đứa con bà đã sanh chăng?  Nhưng ngay cả nếu điều đó xảy ra, Ta chắc chắn không quên ngươi!  Hãy xem, Ta đã viết tên ngươi trong lòng bàn tay Ta” (I-sa 49:15-16 NLT).

Khi Chúa Giêsu chết trên thập tự và trải rộng cánh tay Ngài và những lính canh đóng đinh xuyên bàn tày Ngài, tên bạn đã được khắc trong đó.  Khi bạn đến Thiên Đàng, sẽ không có sẹo trên bất kỳ ai ngoại trừ Chúa Giêsu.  Ngài sẽ mang những sẹo đó vĩnh viễn để nhắc chúng ta nhiều thể nào Ngài yêu chúng ta, như một cách nói, “Phải chăng con nghĩ Ta có thể quên con?  Không dám đâu!  Cái này chứng tỏ nhiều thể nào con quan trọng đối với Ta.”

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là xác nhận ai đó?
·      Thể nào bạn cảm nhận khi biết God xác nhận bạn và không thể nào quên bạn?
·      Điều gì có thể kiềm hãm bạn không đến gần Chúa Giêsu?



Không có nhận xét nào: