Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

GOD NÓI BẠN CÓ KHẢ NĂNG



By Rick Warren – March 1, 2018

“Chính Ngài đã cứu chúng ta và chọn chúng ta cho công việc thánh của Ngài, không vì chúng ta xứng đáng nó nhưng vì đó là kế hoạch Ngài từ lâu trước khi thế giới hình thành – để bày tỏ tình yêu và nhân từ Ngài đối với chúng ta qua đấng Christ” (2 Ti-mô-thê 1:9 TLB).

God nói bạn được ban cho ân tứ làm mục vụ để phục vụ người khác.  Mỗi Cơ-đốc-nhân là một mục vụ viên.  Không có nghĩa mỗi Cơ-đốc-nhân là mục sư, nhưng bạn là mục vụ viên.  Hễ khi nào bạn dùng tài năng bạn và ân tứ bạn để giúp người khác, bạn đang làm mục vụ.

Kinh Thánh nói trong 2 Ti-mô-thê 1:9 rằng God “cứu chúng ta . . . cho công tác thánh của Ngài” (TLB).  Bạn được cứu để phục vụ.  Tại sao God cứu bạn?  Để bạn có thể phục vụ Ngài. 

Bạn có lẽ nghĩ, “Thể nào tôi biết mục vụ tôi là gì?”  Bạn nhìn vào T.Ạ.O.R.A của bạn  - Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường của bạn.  Bạn xem thể nào God tạo ra bạn.  God muốn bạn dùng tài năng và ân tứ bạn để giúp người khác.  Mỗi lần bạn làm điều đó, đó gọi là mục vụ – không gì hoa mỹ về chuyện này cả.  Nó chỉ là giúp người khác.

Bạn có thể làm mục vụ trong văn phòng mua bán không?  Vâng, bạn có thể làm.  Bạn có thể làm mục vụ như một kế toán viên không?  Vâng, bạn có thể làm.  Bạn có thể làm mục vụ lái xe tải không?  Chắc chắn được!  Hễ khi nào bạn đang giúp người khác trong danh Ngài, bạn đang làm mục vụ.

God nói bạn cần thiết trong hội thánh.  Bạn là phần thiết yếu trong gia đình Ngài.  Hãy nhìn theo cách này: Nếu tôi không dùng tài năng tôi, bạn bị lừa.  Nếu bạn không dùng tài năng bạn, tôi bị lừa.  Cách nào đi nữa, mỗi người khác trong Thân Đấng Christ bị lừa.

Tất cả chúng ta đều quan trọng!  Tất cả chúng ta cần làm phần mình khi chúng ta khớp vào nhau.

THẢO LUẬN
·      Bạn có biết T.Ạ.O.R.A. của bạn là – Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường khiến bạn độc đáo là bạn?
·      Thể nào bạn dùng T.Ạ.O.R.A. của bạn để phục vụ người khác trong hội thánh bạn và cộng đồng bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God kiến tạo nó để chúng ta cần lẫn nhau để hoàn thành mục đích Ngài?








Không có nhận xét nào: