Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

KHÔNG GÌ LÀM NGẠC NHIÊN GOD



By Rick Warren – March 24, 2018

Mắt Ngài thấy thể chất vô hình của tôi; tất những ngày định cho tôi được viết trong sách Ngài trước khi một ngày trong đó xuất hiện” (Thi Thiên 139:16 NIV).

God biết mọi điều về lỗi lầm và thất bại bạn, và Ngài cũng biết điều gì tương lai bạn nắm.  Ngài biết tương lai bạn.

Kinh Thánh nói rằng thậm chí trước khi bạn sanh ra, God biết tất cả tương lai bạn: “Mắt Ngài thấy thể chất vô hình của tôi; tất những ngày định cho tôi được viết trong sách Ngài trước khi một ngày trong đó xuất hiện” (Thi Thiên 139:16 NIV).

Từ tầm nhìn Ngài, God có thể thấy quá khứ, hiện tại, và tương lai tất cả cùng lúc.  Điều đó phải khiến chúng ta vững tin vào God.  Thật yên ủi cho tôi là Ngài biết mọi điều sẽ xảy ra trong đời tôi.  Ngài không chỉ biết về tương lai, Ngài cũng ở đó trong tương lai.  Ngài không chỉ bước đi với bạn ngày qua ngày, Ngài cũng bước đi trong tương lai chúng ta.

God đã chuẩn bị sẵn mọi điều mà bạn sẽ đối diện ngày mai, tuần tới, và tháng tới.  Điều gì tương lai nắm có lẽ làm ngạc nhiên chúng ta, nhưng nó không ngạc nhiên God.  Không gì từng khiến God ngạc nhiên hoặc khiến Ngài nói, “Ô, thật à?”

Tháng tới hoặc năm tới, bạn có lẽ đối diện với khủng hoảng, và bạn có lẽ hỏi, “Chuyện gì xảy ra?  God ở đâu?”  God đã ở đó suốt lối, chuẩn bị sẵn.  Ngài sẵn sàng trong tương lai bạn, và Ngài đã chuẩn bị cho mọi điều.

Nếu God biết tất cả những ngày mai của tôi ngay hôm nay, thì tôi nên hỏi Ngài lời khuyên.  Ngài biết điều gì sắp xảy ra: “Hãy kêu cầu Ta và Ta sẽ trả lời con.  Ta sẽ bảo con những điều kỳ diệu và lạ lùng mà con không bao giờ tự mình tưởng nổi” (Giê-rê-mi 33:3 The Message).

Những điều bạn không biết, God có thể bảo bạn biết.  Ngài sẽ không phát họa toàn bộ đời bạn cùng lúc, bảo bạn mọi điều sẽ xảy ra.  Nếu vậy, bạn chắc sẽ thật nản lòng hoặc kiêu ngạo – hoặc cả hai.  Thay vì thế, Ngài giao nó cho bạn từng chút từng lúc.

Đây là điều tôi đề nghị: Khi bạn thức dậy mỗi sáng, hãy thực hiện lịch làm việc với Chúa.  Cầu nguyện, “Cha ơi, Ngài đã thấy ngày hôm nay mà con sắp trải qua.  Ngài biết trước thời gian mỗi sự gián đoạn mà con sắp đối diện, mỗi khủng hoảng, mỗi lốp xe xẹp, mỗi chuyến bay lỡ, mỗi tổn thương, thậm chí khi con sẽ làm đổ cà-phê.  Ngài đã thấy tất cả nó.  Ngài sẽ ban con sức mạnh mà con cần cho hôm nay chứ?”

God biết chính xác điều bạn cần vì Ngài đã thấy điều bạn sắp đối diện.  Và Ngài sẽ cung ứng cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Tại sao một số người bị nản lòng khi nhận ra rằng God có thể thấy quá khứ, hiện tại, và tương lai tất cả cùng lúc?
·      Điều gì God đang làm trong đời bạn ngay bây giờ để có thể chuẩn bị bạn cho điều bạn sẽ đối diện trong tương lai?
·      Tại sao một số người muốn cố thử đủ loại phương pháp đoán tương lai?





Không có nhận xét nào: