Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

HỒI PHỤC MỐI QUAN HỆ: HÃY THỰC HIỆN TRƯỚC



By Rick Warren – March 2, 2018

Nếu các con vào nơi thờ phượng và, sắp dâng của lễ, các con thình lình nhớ lại một mối hận mà một bạn mang nghịch với các con, hãy bỏ của lễ con, rời đi lập tức, đến người bạn này và làm hòa.  Khi và chỉ khi đó, trở lại và hòa lại với God” (Ma-thi-ơ 5:23-24 The Message).

Bước hai theo Kinh Thánh để hồi phục một mối quan hệ là phải thực hiện trước.

Bất kể bạn là người gây chuyện hay người bị gây chuyện, God mong bạn thực hiện bước đầu trước.  Đừng đợi phía kia.  Hãy đến người đó trước.

Phục hồi mối thông công tan vỡ thật quan trọng.  Chúa Giêsu ra lệnh rằng nó thậm chí phải được ưu tiên hơn thờ phượng chung.  Ngài nói, “Nếu các con vào nơi thờ phượng và, sắp dâng của lễ, các con thình lình nhớ lại một mối hận mà một bạn mang nghịch với các con, hãy bỏ của lễ con, rời đi lập tức, đến người bạn này và làm hòa.  Khi và chỉ khi đó, trở lại và hòa lại với God” (Ma-thi-ơ 5:23-24 The Message).

Khi thông công bị căng thẳng hoặc tan vỡ, hãy đặt kế hoạch “hội nghị hòa bình” lập tức.  Đừng trì hoãn, biện hộ, hoặc hứa hẹn.  “Tôi sẽ dàn xếp êm đẹp nó một ngày nào đó.”  Hãy đặt lịch gặp mặt-đối-mặt càng sớm càng tốt.  Chần chờ chỉ đào sâu uất ức và khiến vấn đề trầm trọng hơn.

Trong xung đột, thời gian không chữa lành gì cả.  Nó chỉ khiến tổn thương mưng mủ.

Hành động nhanh cũng giảm bớt thiệt hại tâm linh cho bạn.  Kinh Thánh nói tội lỗi, gồm cả xung đột chưa giải quyết, ngăn chặn mối thông công với God và kiềm hãm lời cầu nguyện  bạn không được trả lời, ngoài việc khiến chúng ta khốn khổ.  Các bạn hữu Gióp nhắc ông, “Tự mình lo lắng đến chết vì uất ức thì thật là dại, là điều vô lý mình làm” (Gióp 5:2 GNT) và “Anh chỉ tự làm tổn thương mình vì cơn giận anh” (Gióp 18:4 GNT).

Thành công của hội nghị hòa bình thường phụ thuộc vào việc chọn giờ và nơi đúng để gặp.  Đừng gặp khi bạn mệt mỏi, vội vàng, hoặc có thể bị gián đoạn.  Thời gian tốt nhất là khi cả hai người đều thuận lợi nhất.

THẢO LUẬN
·      Với ai bạn cần có cuộc hội nghị hòa bình?  Bước nào bạn sẽ làm hôm nay để lên chương trình đó?
·      Tại sao thật rủi ro mở một hội nghị hòa bình khi bạn mệt mỏi hoặc vội vàng?
·      Hãy nghĩ về lúc bạn đã có xung đột với ai đó.  Thể nào nó ảnh hưởng mối thông công bạn với God?




Không có nhận xét nào: