Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

CÓ QUYỀN NĂNG trong LỜI CHỨNG NHÓM



By Rick Warren – March 17, 2018

“Mạng lệnh mới Ta ban cho các con: Hãy yêu thương nhau.  Như Ta đã yêu các con thể nào, các con phải yêu nhau thể ấy.  Bởi điều này mọi người sẽ biết rằng các con là môn đồ Ta, nếu các con yêu thương nhau” (Giăng 13:34-35 NIV).

Mỗi chúng ta có thông điệp sống mà God muốn chúng ta chia sẻ với thế giới.  Việc chia sẻ thông điệp này là một phần mục vụ đời sống chúng ta.  Khi chúng ta chia sẻ thông điệp đó với người khác, đó gọi là làm chứng.

Thật ra, God nói rằng chúng ta làm chứng tốt nhất cho người không biết God khi chúng ta yêu thương người đã ở trong gia đình God.  Trong Giăng 13, Chúa Giêsu bảo chúng ta rằng tình yêu thương lẫn nhau chứng tỏ cho thế giới rằng chúng ta là môn đồ Ngài.  Người ta được ấn tượng khi các Cơ-đốc-nhân thành thật yêu thương nhau.  Nó chứng tỏ cho thế giới rằng họ ở trong gia đình God.

Trong 2 Ti-mô-thê 1:7, chúng ta được chỉ cách chúng ta nên làm chứng cho người ta: “Vì Thánh Linh God ban cho chúng ta không khiến chúng ta nhút nhát, nhưng ban cho chúng ta quyền năng, lòng yêu thương và tự chủ” (NIV).

Bạn từng nhút nhát và sợ hãi trong việc làm chứng của bạn?  Câu trả lời của God cho sợ hãi là cộng đồng – có những Cơ-đốc-nhân đứng cạnh bạn trong việc làm chứng.

Hãy nghiêm chỉnh xem xét câu hỏi này: Có ai sẽ vào Thiên Đàng nhờ bạn không?  Nếu bạn làm việc cùng nhau để làm chứng cạnh những Cơ-đốc-nhân khác, bạn có thể nói, “Có!  Ai đó ở trên Thiên Đàng nhờ tôi.”

Phi-líp 1:27 nói, “Tôi sẽ biết rằng anh chị em đứng vững trong một Thánh Linh, cùng cố gắng làm một cho đức tin Tin Lành” (NIV).

Các bạn có làm chứng với các Cơ-đốc-nhân khác trong một tinh thần không – khi các bạn hiệp nhất đến nỗi hầu như các bạn là một người?  Đây là mối quan hệ God muốn chúng ta có cùng các Cơ-đốc-nhân đồng hữu của mình.  Tất cả chúng ta cần lẫn nhau.  God muốn chúng ta làm chứng cho Ngài, nhưng Ngài muốn chúng ta làm điều đó cùng nhau!

THẢO LUẬN
·      Điều sợ hãi hoặc dè giữ nào của bạn về việc làm chứng cho người ta?
·      Thể nào cộng đồng tín hữu của bạn giúp bạn vượt thắng những sợ hãi này?
·      Thể nào bạn gia nhập những Cơ-đốc-nhân khác và được khích lệ trong việc chia sẻ Tin Mừng?



Không có nhận xét nào: