Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

GOD BIẾT BẠN và NHU CẦU BẠN



By Rick Warren – March 25, 2018

“Vậy chúng ta không được mệt mỏi làm lành, vì chúng ta sẽ gặt mùa đúng thời nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 HCSB).

God là toàn năng.  Nghĩa là Ngài bíết mọi điều, gồm cả mọi điều về bạn và đời bạn.  God biết về những lỗi lầm và thất bạn bạn, cảm xúc và thất vọng bạn – và tương lai bạn.

God cũng biết những sợ hãi bạn.  Ngài biết mọi điều gây bạn bị stress.  Ví dụ, nhiều người trong chúng ta ngày nay quan tâm về kinh tế, và vì thế chúng ta sợ hãi về tài chánh.

Và rồi chúng ta hành động như thể God không biết về hóa đơn chúng ta.  “Ngài không thấy sao, God?  Tôi đang thiếu!  Tôi không trả nổi!”  Chúng ta đang cố vươn ra và thỏa đáp nhu cầu.  Chúng ta nổi giận và bực tức, và chúng ta lo lắng.  Nhưng lo lắng là hậu quả của việc không biết sự toàn năng của God.

Sự thật là, God biết tất cả những nhu cầu chúng ta.  Cầu nguyện không bao giờ đưa thông tin cho God.  Ngài đã biết điều đang xảy ra; Ngài đã biết tất cả về bạn.  Kinh Thánh nói, “Cha các con biết điều các con cần trước khi xin Ngài” (Ma-thi-ơ 6:8 NIV).  Ngài biết từng mỗi nhu cầu bạn cần: tài chánh, tâm linh, sức khỏe, xã hội, và tình cảm.

Cuối cùng, God biết lòng thành tín bạn.  Ngài thấy mọi điều bạn làm là tốt và đúng.  Mỗi lần bạn chọn lựa không phạm tội, mỗi lần bạn kháng cự cám dỗ, mỗi lần bạn đứng thẳng vì chân lý God, Ngài thấy lòng thành tín bạn với Ngài.

Kinh Thánh nói mỗi việc lành sẽ được thưởng, bất kể nó tầm thường thể nào và bất kể ai khác trên Trần Gian thấy hay không.  Mỗi sự khích lệ bạn cho người khác, mỗi lần bạn nhặt rác quanh văn phòng khi nó không phải công việc bạn, mỗi lần bạn sắp ghế trong hội thánh, mỗi lần bạn từ chối ngồi lê đôi mách – God thấy tất cả, bất kể nhỏ mặt thế nào, theo Ma-thi-ơ 10:40-42.

Bạn có lẽ nói, “Tôi từng cố làm điều đúng trong hôn nhân tôi.  Tôi chẳng thấy kết quả gì.”  “Tôi từng cố là kiểu người làm đúng và đối xử đúng với con cái tôi (hoặc cha mẹ tôi).”  “Tôi từng cố gắng làm điều phải tại sở (hoặc tại trường học).  Và tôi không biết vậy có được bền bù không.  Tôi không thấy điều đó tạo khác biệt gì trong đời sống ai.”

God nói, “Ta thấy, và không quan trọng việc không ai thấy.”  Không điều gì tốt mà bạn làm lại vô ích: “Vậy chúng ta không được mệt mỏi làm lành, vì chúng ta sẽ gặt mùa đúng thời nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 HCSB).

THẢO LUẬN
·      Đâu bạn có thể tìm khích lệ khi bạn bị nản lòng trong những mối quan hệ và mục vụ?
·      Phải chăng người khác nói rằng bạn tin cậy God cung ứng cho bạn?  Bằng chứng gì họ trưng dẫn?
·      Thể nào cầu nguyện thay đổi bạn?



  

Không có nhận xét nào: