Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

BẠN CÓ một TỔ AN TOÀN KHÔNG?



By Rick Warren – March 16, 2018

“Cuối cùng, tất cả anh chị em, hãy cùng tâm trí, thông cảm, yêu thương lẫn nhau, thương cảm và khiêm nhường” (1 Phi-e-rơ 3:8 NIV).

Là mục sư, tôi thấy những tình huống hàng ngày mà không ai phải trải qua một mình.  Không ai phải đợi trong nhà thương một mình khi người thân trong cơn giải phẫu sống-hoặc-chết.  Không phụ nữ nào phải đợi một mình chờ báo cáo phòng thí nghiệm về bào thai gặp khó.  Không ai phải đứng ven huyệt mộ mở rộng một mình.  Không ai phải trải qua đêm đầu tiên một mình khi người phối ngẫu của anh hoặc chị ấy vừa bỏ đi.

Những lúc khó khăn và bi kịch của cuộc đời là hiển nhiên.  Mỗi chúng ta sẽ đối diện chúng.  Nhưng chúng ta không cần trải qua chúng một mình.  Chúng ta cần tổ an toàn của God giúp chúng ta vươn lên qua những lúc khó khăn này.

Tổ an toàn của God là gì?  Chính là một nhóm những tín đồ khác – một nhóm nhỏ người thật sự tận hiến với bạn.  Chúng ta gọi loại nhóm này là một cộng đồng.  Đây là kế hoạch của God cho cộng đồng: “Nếu một chi thể đau đớn, mỗi chi thể khác đau đớn cùng nó” (1 Cô-rinh-tô 12:26 NIV).  Cộng đồng là câu trả lời của God cho tuyệt vọng.

Rô-ma 12:15 bày tỏ ý tương tự: “Hãy vui với kẻ vui; hãy khóc với kẻ khóc” (NIV).

Phần đầu câu đó thật dễ.  Khi điều gì đó tốt xảy ra cho ai đó, thường tự nhiên là gia nhập vào tiệc vui.

Nhưng khi ai đó đang trải lúc khó khăn, thật khó làm hơn.  Nhưng, thật ra, thật đơn giản.  Khi bạn đang trải qua khủng hoảng, bạn không muốn lời khuyên; bạn chỉ muốn ai đó ở đó ngồi cạnh bạn, nắm tay bạn, đặt vòng tay quanh bờ vai bạn, hoặc khóc với bạn.

Như Phao-lô bảo chúng ta, “Vậy hãy khích lệ lẫn nhau và xây dựng lẫn nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 NIV).  Việc khích lệ ai khác đó không luôn nghĩa là đưa ra lời khích lệ hoặc đưa ra lời khôn ngoan.  Đôi khi kiểu khích lệ tốt nhất chỉ là ngồi trong yên lặng, và rồi chờ đợi và khóc thầm với bạn.

Bạn có một tổ an toàn không – là một nhóm Cơ-đốc-nhân đồng hữu mà bạn biết bạn có thể nương vào những lúc khó khăn nhất của cuộc đời?  Nếu không, hãy đi ra hôm nay và bắt đầu xây dựng tình bạn đó.  Những lúc khó khăn trong đời là hiển nhiên, và thật không khôn ngoan đi vào đó không chuẩn bị.

THẢO LUẬN
·      Ai là phần tổ an toàn của bạn?  Thể nào bạn xây dựng cộng đồng với con người và đạt đến mức tận hiến?
·      Một số cách thực tiễn nào bạn có thể cung cấp cho ai đó một tổ an toàn?
·      Khác biệt gì giữa thuộc về một nhóm học Kinh Thánh và thuộc về một cộng đồng?



Không có nhận xét nào: