Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

BA THỰC TIỄN VỀ THIÊN ĐÀNG



By Rick Warren – March 28, 2018

Vì anh chị em đã được sống lại đời sống mới với đấng Christ, hãy để mắt vào thực tiễn thiên đàng, là nơi đấng Christ ngồi chỗ danh dự bên hữu God” (Cô-lô-se 3:1 NLT).

Chúng ta có nhiều hiểu lầm về Thiên Đàng giống cái gì.  Bạn sẽ không là thiên sứ.  Bạn sẽ không có cánh.  Bạn sẽ không là cậu bé mủm mỉm, mặc đầm trắng, hoặc lơ lửng từng mây.

Chúng ta cần có cái nhìn đúng về Thiên Đàng.  Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:1, “Vì anh chị em đã được sống lại đời sống mới với đấng Christ, hãy để mắt vào thực tiễn thiên đàng, là nơi đấng Christ ngồi chỗ danh dự bên hữu God” (Cô-lô-se 3:1 NLT). 

Vậy Kinh Thánh nói gì về “thực tiễn Thiên Đàng” này?

1.    Thiên Đàng là nơi God sống và tể trị.  Kinh Thánh gọi Thiên Đàng “nơi ở của God,” “nhà của God,” và “thành phố của God.”  Nó là nơi God sống, nhưng Chúa Giêsu cũng gọi Thiên Đàng là “Vương Quốc God” hoặc “Vương Quốc Thiên Đàng” 31 lần trong Kinh Thánh.
2.    Thiên Đàng là nơi có thật.  Thiên Đàng không là trạng thái tâm trí.  Nó không là trạng thái hiện hữu.  Và nói không là nơi bản thể bạn lơ lửng vòng vòng như hồn ma.  Thực ra, Kinh Thánh nói ở Thiên Đàng sẽ có đường xá, cây cối, nước, và nhà.  Nhiều khúc Kinh Thánh ám chỉ đến sự kiện thú vật ở đó.  Chúng ta sẽ có thân thể vật lý, được tân tạo qua sự sống lại.  Ma-thi-ơ 6:20 nói chúng ta chất chứa của cải trên Thiên Đàng.  Bạn không thể chứa của cải trong nơi không có thật.
3.    Thiên Đàng được thiết kế cho bạn và tôi.  God không thiết kế Thiên Đàng cho chính Ngài.  Ngài thiết kế nó cho chúng ta.  Khi God bắt đầu nghĩ về Địa Cầu, Ngài bắt đầu nghĩ về Thiên Đàng.  Kinh Thánh nói God tạo nên cả vũ trụ vì Ngài muốn một gia đình để trải qua đời vĩnh hằng.  Thiên Đàng là nơi Ngài đã thiết kế cho gia đình Ngài.  Chúng ta không định để sống trên Địa Cầu.  Bạn và tôi được tạo ra cho Thiên Đàng!

Khi bàn đến Thiên Đàng, “Không mắt nào từng thấy, tai nào từng nghe, trí nào từng hiểu điều god đã chuẩn bị cho những người yêu thương Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2:9 NIV).  Thực tiễn của Thiên Đàng vượt xa bất cứ hiểu lầm nào của chúng ta!

THẢO LUẬN
·      Thể nào sự hiểu biết của bạn về Thiên Đàng đã thay đổi sau khi đọc bài dưỡng linh này?
·      Hãy xem thể nào câu tuyên bố này ảnh hưởng suy nghĩ bạn về God: “God không thiết kế Thiên Đàng cho chính Ngài.  Ngài thiết kế nó cho chúng ta.  Khi God bắt đầu nghĩ về Địa Cầu, Ngài bắt đầu nghĩ về Thiên Đàng.”
·      Điều gì làm ngạc nhiên bạn nhất về ba thực tiễn Thiên Đàng từ bài dưỡng linh này?





Không có nhận xét nào: