Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

PHỤC HỒI MỐI QUAN HỆ: TRƯỚC HẾT HÃY NÓI với GOD



By Rick Warren – March 1, 2018

“Điều gì gây tranh chiến và cãi vã trong anh  chị em? . . . Anh chị em ao ước nhưng anh chị em không được . . . Anh chị em không được vì anh chị em không xin God” (Gia-cơ 4:1-2 NIV).

Bước đầu tiên theo Kinh Thánh về việc phục hồi mối quan hệ là phải nói với God trước khi nói với người kia.

Hãy bàn luận vấn đề với God.  Nếu bạn cầu nguyện về xung đột đó trước thay vì ngồi lê đôi mách với bạn khác, bạn thường khám phá rằng hoặc God thay đổi lòng bạn hoặc Ngài thay đổi người kia mà không cần bạn nhúng vào.

Tất cả những mối quan hệ của bạn sẽ trôi chảy nếu bạn chỉ cầu nguyện nhiều hơn về chúng.  Như Đa-vít làm trong các thi thiên, dùng lời cầu nguyện để công bố theo chiều dọc.  Hãy nói với God những bất mãn của bạn.  Hãy kêu gào với Ngài.  Ngài không bao giờ ngạc nhiên hoặc nổi giận vì cơn giận, tổn thương, bất an, hoặc bất cứ xúc cảm nào khác của bạn.  Vậy hãy nói với Ngài chính xác thể nào bạn cảm giác.

Đa số các xung đột đâm rễ trong những nhu cầu không được thỏa đáp, và một số những nhu cầu này chỉ có thể được thỏa đáp bởi God.  Khi bạn mong đợi bất kỳ ai đó – một người bạn, người phối ngẫu, mục sư, hoặc người trong gia đình – để thỏa đáp nhu cầu mà chỉ God có thể hoàn thành, bạn đang tự dựng lên thất vọng và cay đắng.  Có nhiều nhu cầu mà chỉ God thỏa đáp được.

Sứ đồ Gia-cơ ghi chú rằng nhiều xung đột của chúng ta bị gây ra bởi việc không cầu nguyện: “Điều gì gây tranh chiến và cãi vã trong anh  chị em? . . . Anh chị em ao ước nhưng anh chị em không được . . . Anh chị em không được vì anh chị em không xin God” (Gia-cơ 4:1-2 NIV).

Thay vì tìm đến God, chúng ta tìm đến người khác để làm chúng ta hạnh phúc và rồi phát cáu khi họ làm thất vọng chúng ta.  God nói, “Sao con không đến Ta trước?”

THẢO LUẬN
·      Điều đầu tiên nào bạn thường làm khi bạn gặp xung đột với người khác?
·      Tại sao bạn nghĩ khuynh hướng đầu tiên của chúng ta là ngồi lê đôi mách chuyện xung đột?
·      Đời sống cầu nguyện của bạn có phản ảnh rằng chỉ duy God có thể thỏa đáp những nhu cầu bạn không?  Tại sao có hoặc không?





Không có nhận xét nào: