Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

THA THỨ VÌ BẠN ĐƯỢC THA THỨ



By Rick Warren – March 12, 2018

Hãy nhớ, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác” (Cô-lô-se 3:13 NLT).

Kinh Thánh nói có ba lý do bạn phải bỏ qua quá khứ bạn và người làm tổn thương bạn, và lý do không phải là vì người đó xứng đáng hay không.

1.    Bạn phải tha thứ kẻ làm tổn thương bạn vì God đã tha thứ bạn.  Cô-lô-se 3:13 nói, “Hãy nhớ, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác” (NLT).  Nếu bạn muốn là người tha thứ, bạn cần trước hết tiếp nhận sự tha thứ của God qua Chúa Giêsu Christ.  Kinh Thánh nói God đến Trần Thế trong hình thể người trong Chúa Giêsu để ban cho tha thứ cho mọi điều từng bị làm sai.  Ngài đã trả giá cho nó để chúng ta không phải trả.  Đó là Tin Mừng.

Bạn phải tha thứ kẻ làm tổn thương bạn vì uất ức sẽ điều khiển bạn.  Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 7:9, “Chỉ có kẻ dại vội giận và để lòng căm” (CEV).

2.    Uất ức khiến bạn khốn khổ, và nó kiềm hãm bạn kẹt trong quá khứ.  Và khi bạn kẹt trong quá khứ, bạn bị điều khiển bởi quá khứ.  Mỗi lần bạn uất ức điều gì, nó điều khiển bạn.  Có lẽ bạn đang cho phép người làm tổn thương bạn năm, 10, hoặc 20 năm cách đây lại làm tổn thương bạn đến hôm nay.  Đừng để nó xảy ra.  Họ không thể làm tổn thương bạn nữa.  Quá khứ bạn là quá khứ.  Bạn phải bỏ nó đi.

3.    Bạn phải tha thứ kẻ đã làm tổn thương bạn vì bạn sẽ cần nhiều tha thứ nữa trong tương lai.  Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 6:14-15, Vì nếu các con tha thứ người khác khi họ phạm tội nghịch các con, Cha trời của các con cũng sẽ tha thứ các con.  Nhưng nếu các con không tha thứ người khác tội lỗi của họ, Cha các con sẽ không tha thứ tha thứ tội lỗi các con” (NIV).  Tha thứ là con đường hai chiều.  Bạn không thể nhận điều bạn không muốn cho.

Một người kia có lần bảo John Wesley, thần học gia Anh thế kỷ 18, “Tôi không bao giờ tha thứ người đó!”  Wesley trả lời, “Vậy thì tôi hy vọng anh không bao giờ phạm tội.”  Bạn không muốn đốt cây cầu mà bạn phải đi qua để vào Thiên Đàng.

THẢO LUẬN
·      Trong tình huống nào bạn cần ban cho tha thứ để bạn có thể tiếp tục tiến tới từ quá khứ bạn?
·      Tội lỗi gì mà bạn tin bạn không thể tha thứ?
·      Thể nào bạn nghĩ God cảm nhận về tội lỗi đó?



Không có nhận xét nào: