Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

LÀM VIỆC CÙNG NHAU, CHÚNG TA CÓ THỂ HOÀN THÀNH NHIỀU HƠN



By Rick Warren – March 15, 2018

“Vì chúng ta là tuyệt tác của God, được tạo dựng trong Chúa Giêsu Christ để làm những việc lành, mà God đã chuẩn bị trước cho chúng ta làm” (Ê-phê-sô 2:10 NIV).

God đặt chúng ta trên Trần Thế để làm một số công tác mà chỉ chúng ta có thể làm.  Ê-phê-sô nói rằng God đã tạo dựng chúng ta để làm những việc lành và rằng Ngài đã kế hoạch trước điều chúng ta sẽ dùng đời mình để làm.  Tuy nhiên, Ngài không kế hoạch cho chúng ta làm công tác đó một mình.  Chúng ta cần người khác để làm cùng chúng ta.

Bạn biết cảm giác bạn có khi bạn làm quá nhiều việc bằng sức riêng mình.  Bạn kiệt lực và cạn sức.  Tại sao?  Vì bạn đang cố làm việc một mình, trong khi God không bao giờ muốn điều đó làm cách đó.

Trong Truyền Đạo 4:9, God bảo chúng ta, “Hai người hơn một, vì họ làm được nhiều hơn bởi làm chung” (NCV).  Khi bạn làm việc theo toán, bạn đạt rất nhiều hơn.  Thêm nữa, có những đồng đội tốt cùng bạn thì thật vui hơn và ít mệt mỏi!

Hãy hình dung điều đó cách này: Mỗi chúng ta giống bông tuyết.  Bằng sức riêng, chúng ta không thể tạo khác biệt lớn.  Tuy nhiên, khi một bông tuyết mỏng manh dính với nhiều bông tuyết khác, chúng có thể chặn lưu thông.  Giống những bông tuyết, chúng ta có thể tạo khác biệt lớn nếu chúng ta làm việc cùng nhau, mỗi chúng ta đơn giản chỉ làm một phần nhỏ của mình.

Bạn có biết rằng khi chúng ta làm việc cùng nhau tại đây trên Trần Thế, chúng ta thật sự thực tập cho cõi vĩnh hằng?  Trên Thiên Đàng, chúng ta tất cả sẽ phải làm việc, nhưng mỗi chúng ta sẽ có một phần nhỏ công tác, vậy chúng ta sẽ không bao giờ quá tải hoặc mệt mỏi.  Dù không ai phải mang gánh nặng khi mỗi chúng ta làm phần nhỏ của mình, tất cả công tác vẫn sẽ được hoàn thành.

Khi bạn bước đi qua cuộc đời, hãy nhớ rằng bạn không phải làm mọi việc bằng sức riêng mình.  Bạn cần người khác bước đi cùng bạn, và người khác cũng cần bạn.  Khi bạn chia sẻ công việc bạn với những Cơ-đốc-nhân đồng hữu, bạn sẽ tìm thấy rằng bạn thật hoàn thành được nhiều hơn cho vinh hiển God.

THẢO LUẬN
·      Bạn có từng cố hoàn thành quá nhiều việc bằng sức riêng mình?  Điều gì là kết quả?
·      Thể nào hội thánh phải nhấn mạnh việc làm việc cùng nhau để hoàn thành được nhiều hơn cho vinh hiển God?
·      Thể nào bạn có người giúp bạn trong công tác mà God muốn bạn làm?  Người nào bạn có thể giúp làm việc mà God giao cho họ?



Không có nhận xét nào: